Chương trình đến với nông dân

23/02/2012 03:52 GMT+7

Từ hôm nay (23.2) đến ngày 4.3, chương trình Tư vấn mùa thi (TVMT) do Bộ GD-ĐT và Báo Thanh Niên tổ chức sẽ đến với học sinh (HS) và phụ huynh các tỉnh Tây nguyên, miền Trung.

Đài PT-TH Đắk Lắk truyền hình trực tiếp lúc 14 giờ hôm nay, 23.2
Số điện thoại nóng của chương trình (0500) 6256777(0500) 6336336.

Từ hôm nay (23.2) đến ngày 4.3, chương trình Tư vấn mùa thi (TVMT) do Bộ GD-ĐT và Báo Thanh Niên tổ chức sẽ đến với học sinh (HS) và phụ huynh các tỉnh Tây nguyên, miền Trung.

Đây là đợt tư vấn dài ngày nhất trong toàn bộ chương trình TVMT năm nay.

 
“Chuyên gia đến lớp”, một trong những cách mà chương trình TVMT của Báo Thanh Niên tiếp cận với từng học sinh - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Bắt đầu từ Đắk Lắk

Sáng nay, chuyên gia tư vấn của hơn 30 trường ĐH-CĐ-TCCN và trung tâm giáo dục sẽ tham gia tư vấn tại từng lớp 12 của Trường THPT Buôn Đôn và THPT Trần Đại Nghĩa (H.Buôn Đôn). Buổi chiều, chương trình tư vấn cộng đồng diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk (số 3 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột), với sự tham gia của hơn 600 HS các trường THPT trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột. Đài PT-TH Đắk Lắk truyền hình trực tiếp chương trình từ 14 giờ. HS và phụ huynh quan tâm có thể đặt câu hỏi để được giải đáp qua các số điện thoại nóng: (0500) 6256777 và (0500) 6336336.

Ngoài ra, trong ngày 23.2, HS trên địa bàn Đắk Lắk có thể tham gia tìm hiểu, tiếp nhận thông tin từ các gian hàng triển lãm, tư vấn của hơn 20 trường ĐH-CĐ tại khuôn viên Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh.

Phụ huynh cũng cần tư vấn

Trước mỗi kỳ tuyển sinh là muôn vàn băn khoăn, thắc mắc không chỉ của riêng thí sinh mà còn của cả các phụ huynh. Họ quan tâm từng bữa ăn, giấc ngủ và song hành cùng con đến trước ngưỡng cửa cuộc đời. Hơn ai hết, phụ huynh là những người rất cần được “tư vấn mùa thi”. Nắm được tâm lý này, chương trình TVMT 2012 do Báo Thanh Niên tổ chức tại các tỉnh Gia Lai, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Trị sẽ mời phụ huynh cùng tham gia.

Thầy Nguyễn Văn Ba - Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An (Quy Nhơn, Bình Định) cho biết: “Chương trình TVMT của Báo Thanh Niên năm nay có nhiều nét mới, đặc biệt là việc đưa các chuyên gia vào từng lớp để giải đáp thắc cho cả HS và phụ huynh. Với hình thức này, không chỉ HS có thêm thông tin mà gia đình của các em cũng bớt đi rất nhiều âu lo, căng thẳng”. Trong khi đó, thầy Trịnh Bình - Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương (Quy Nhơn, Bình Định) có chút lo lắng: “Việc đưa chương trình về tận lớp có cả sự tham dự của phụ huynh là điều hết sức mới mẻ. Đa phần các phụ huynh của HS ngoại thành là nông dân. Họ chưa bao giờ góp mặt cùng con trong những chương trình như thế…”.

Việc đưa chương trình về ngoại thành, đến những vùng còn khó khăn trong việc tiếp cận thông tin là một trong những điểm nhấn của TVMT 2012. Hơn ai hết, những người làm chương trình hiểu rõ sự cần thiết và mong ngóng của HS từ các vùng miền xa xôi. Đây sẽ là dịp để những người nông dân đến lớp với con được giải đáp những thắc mắc. Họ cũng sẽ có thêm thông tin để tự tin cùng con quyết định thi ngành gì, trường nào… cho tương lai. 

Lịch trình tiếp theo

- Gia Lai: 14 giờ ngày 24.2 truyền hình trực tiếp (THTT) tại Trường THPT Nguyễn Văn Linh (TP.Pleiku). Buổi sáng tư vấn lớp tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám và Nguyễn Chí Thanh.

- Phú Yên: 14 giờ 30  ngày 26.2  THTT tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh. Buổi sáng tư vấn lớp tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ và Lê Trung Kiên.

- Bình Định: 14 giờ 30 ngày 27.2 THTT tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh. Buổi sáng tư vấn lớp tại Trường THPT Chu Văn An và THPT Hùng Vương.

- Quảng Ngãi: 14 giờ 30 ngày 29.2 THTT tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh. Buổi sáng tư vấn lớp tại Trường THPT Sơn Tịnh 1.

- Quảng Nam - Đà Nẵng: 8 giờ ngày 2.3 THTT tại Trường THPT Lương Thế Vinh (H.Điện Bàn, Quảng Nam). Chiều tư vấn lớp tại Trường THPT Phan Thành Tài và Phạm Phú Thứ.

- Quảng Trị: 8 giờ ngày 4.3 THTT tại Nhà văn hóa Thiếu nhi tỉnh. Chiều tư vấn lớp tại Trường THPT TX.Quảng Trị và THPT Vĩnh Linh.

Các nhóm trường tham gia

- ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Tây nguyên, ĐH Đà Nẵng, ĐH Quy Nhơn.

- Y dược - nông nghiệp - môi trường: ĐH Y Dược TP.HCM, ĐH Lâm nghiệp (Cơ sở 2), ĐH Tài nguyên môi trường TP.HCM.

- Giao thông - xây dựng - kiến trúc: ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, ĐH Giao thông vận tải (Cơ sở 2), ĐH Xây dựng miền Trung.

- Kinh tế: ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Tài chính - Marketing, ĐH Tài chính - Kế toán.

- Trường đa ngành: ĐH Sài Gòn, ĐH Mở TP.HCM.

- Trường ĐH ngoài công lập: ĐH Lạc Hồng, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Quốc tế Sài Gòn, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Kinh tế kỹ thuật Bình Dương, ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, ĐH Công nghệ Sài Gòn, ĐH Bình Dương.

- Trường CĐ: CĐ Thương mại, CĐ Bách Việt, CĐ Nghề kinh tế công nghệ TP.HCM, CĐ Kinh tế kỹ thuật Vinatex, CĐ Kinh tế kỹ thuật miền Nam, CĐ Kinh tế công nghệ TP.HCM, CĐ Công nghệ Thủ Đức và các trường CĐ sư phạm địa phương.

- Trung tâm đào tạo: Trường Đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia, Hệ thống đào tạo lập trình viên quốc tế Aptech, Học viện Giáo dục Hoa Kỳ (thuộc VATC), Trung tâm tư vấn giáo dục mạng lưới quốc tế INEC.

Tặng CD Hướng dẫn ôn tập và luyện thi trắc nghiệm

Anh văn, vật lý, hóa học, sinh học là những môn sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2012. Để đạt điểm cao ở hình thức thi này, bên cạnh kiến thức tốt còn cần có kỹ năng làm bài. Để thực hiện được điều này, thí sinh cần phải rèn luyện.

Vì lý do đó, bên cạnh Cẩm nang tuyển sinh như một điểm tựa cho thí sinh về mặt kiến thức và định hướng, Báo Thanh Niên tiếp tục phát hành CD Hướng dẫn ôn tập và luyện thi trắc nghiệm 2012 để tặng miễn phí cho các thí sinh.

CD là một tập hợp đề thi tuyển sinh vào các trường ĐH-CĐ qua các năm với đáp án đầy đủ của Bộ GD-ĐT, ngân hàng câu hỏi này sẽ giúp các em vừa ôn tập kiến thức vừa luyện phương pháp thi. Thí sinh cũng sẽ dễ dàng tra cứu các thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2012; toàn cảnh chỉ tiêu tuyển sinh 2012; toàn cảnh điểm chuẩn trúng tuyển NV1, NV2 vào các trường ĐH, CĐ năm 2011.

Bên cạnh đó, CD còn có những chuyên mục hết sức bổ ích về chọn ngành nghề, bí quyết thi đậu, phương pháp ôn thi của các thủ khoa, cách thi trắc nghiệm đạt điểm cao, kinh nghiệm thi môn năng khiếu, lời khuyên của các chuyên gia khi nộp hồ sơ xét tuyển...

Thông tin từng nhóm ngành nghề, xu hướng nghề trong thời gian tới cũng được đăng tải trong CD. Ngoài ra, CD cũng thông tin về mức học phí mới, đối tượng miễn giảm học phí, vấn đề vay vốn, học bổng, học tín chỉ, tìm nhà trọ, việc làm thêm, những điểm học tập vui chơi giải trí cho sinh viên...

Thí sinh có thể nhận CD này tại các điểm tổ chức tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên trong toàn quốc, theo lịch cụ thể của chương trình tại các địa phương.

Thanh Niên

T.N.Quyền - Trần Thị Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.