Chậm và quan liêu

23/02/2012 03:12 GMT+7

Báo Thanh Niên ngày 22.2 đăng bài viết “Quan liêu” chống dịch được nhiều bạn đọc đồng tình. 

Cứu bệnh phải như cứu hỏa!

Nhiều địa phương đã có biểu hiện tái diễn dịch tay chân miệng và đã có nhiều ca tử vong, nhưng ngành y tế đã phản ứng quá chậm trước thực trạng này. Theo tôi, ngành y tế cần phải thiết lập ngay quy trình phản ứng nhanh đối với từng loại dịch phổ biến. Phải có một ủy ban giám sát dịch bệnh thường xuyên. Bởi, càng ngày càng có nhiều loại dịch bệnh, nếu không phản ứng tức thời theo phương châm “cứu bệnh như cứu hỏa” sẽ khiến dịch lan rộng, khó dập tắt. Thanh Trang (P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM) 

May mà có đọc báo!

Trường hợp đầu tiên mắc cúm A/H3N2 tại Việt Nam mà đến khi Báo Thanh Niên đăng, cán bộ y tế mới biết, mặc dù trước đó đã điều trị lâu ngày, cán bộ Viện Pasteur đã đến thông báo kết quả với gia đình. Đây là biểu hiện quan liêu đối với dịch bệnh mà ngành y tế cần phải rút kinh nghiệm. May mà có đọc báo mới biết, còn nếu không thì chả lẽ một trường hợp nhiễm cúm đầu tiên và quan trọng như vậy, ngành y tế lại bỏ lơ? Hoàng Khánh Duy (khanhduy74@gmail.com) 

Người dân chưa an tâm

Dịch bệnh là mối quan tâm hàng đầu của mọi người dân. Vì vậy, thấy cách phòng ngừa và ngăn chặn dịch như hiện nay, tôi thấy chưa an tâm chút nào. Đặt con số so sánh dịch tay chân miệng như quý báo nêu, từ đầu năm đến nay mới 6 tuần đã có 6.000 ca bệnh trong đó 9 ca tử vong, trong khi những tháng đầu năm 2011 không có ca bệnh tay chân miệng nào, thì sẽ thấy có biểu hiện phức tạp. Quang Hiển (hiennv@yahoo.com)

 Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.