Biết tweet trước khi viết được chữ

22/02/2012 11:21 GMT+7

(TNO) Các giáo viên người Pháp đang biến tiểu blog Twitter thành công cụ giáo dục cho trẻ mầm non.

(TNO) Các giáo viên người Pháp đang biến tiểu blog Twitter thành công cụ giáo dục cho trẻ mầm non.

Một số trẻ mầm non người Pháp gần Bordeaux đang cập nhật thông tin hằng ngày trên website Twitter, dù chúng chưa biết đọc hay viết.

Kể từ thời điểm bắt đầu năm học mới, 29 trẻ đã liên tục gửi những dòng tin ngắn dưới 140 chữ về các hoạt động trong ngày lên tài khoản chung trên Twitter, với 89 người theo dõi, hầu hết là cha mẹ của các bé.

 
Thiết bị công nghệ cao có thể tạo ảnh hưởng tích cực đến trẻ - Ảnh: Nspt4kids.com

“Chúng con gom tuyết lại để thấy nó tan thành nước như thế nào”, theo AFP dẫn lại nội dung một tin nhắn trên Twitter của một bé mới 5 tuổi đang học trường mẫu giáo Albert-Camus ở Talence, ở tây nam nước Pháp. Một dòng tweet khác nói về cái bánh mà bọn trẻ đã làm.

Giáo viên tại trường mẫu giáo Albert-Camus đã nghĩ ra ý tưởng dạy trẻ nhận được mặt 26 chữ cái trên nhiều dạng khác nhau, như chữ viết, trên bàn phím, màn hình, cũng như chuyển âm phát ra thành chữ viết.

Lộ trình mỗi ngày giống nhau: học sinh đưa ra ý tưởng, trao đổi với nhau dưới sự chỉ dẫn của giáo viên và bầu ra ý tưởng hay nhất trong ngày.

Sau đó, từng bé nỗ lực ráp các chữ cái thành từ bằng cách ấn phím máy tính, và giáo viên làm nhiệm vụ cuối cùng là kết hợp những chữ này thành nội dung hoàn chỉnh, trước khi hai học sinh chịu trách nhiệm gõ lên máy tính.

“Chúng con thích gõ bàn phím như người lớn”, theo AFP dẫn lời bé Emma 5 tuổi.

Giáo viên đứng lớp cho biết mục đích của phương pháp dạy học mới mẻ này không những nhằm giáo dục trẻ mà còn nhắm đến đối tượng là cha mẹ.

Hạo Nhiên

>> Biết kết bạn trước khi biết nói
>> Nói với con chuyện giới tính
>> Những bài học trong giáo dục con cái
>> Cha mẹ là tấm gương cho con
>> Đừng “ủ” con quá kỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.