Bạo loạn tại nhà tù ở Bali

22/02/2012 09:50 GMT+7

(TNO) Lực lượng an ninh Indonesia đã được điều đến nhà tù Kerobokan ở Bali trong hôm nay, 22.2, để dập tắt một cuộc bạo loạn xuyên đêm tại nhà tù khét tiếng, nơi giam giữ 12 công dân Úc, bao gồm những kẻ buôn lậu ma túy.

Phó cảnh sát trưởng Bali Ketut Untung Sayoga nói với AFP: “Khoảng 100 cảnh sát và binh sĩ đã xông vào nhà tù lúc bình minh. Họ buộc phải khai hỏa, có ba người bị thương ở chân và được đưa đến bệnh viện”.

Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc cho biết, có 12 tù nhân người Úc ở Kerobokan, bao gồm hai người bị án tử hình và sáu người bị án chung thân. Tất cả đều an toàn.

Nhà chức trách Indonesia cho biết, vụ bạo loạn nổ ra tại một khu nhà tù quá tải và lan đến khu vực giam giữ những người nước ngoài.

Người phát ngôn của cảnh sát Hariadi cho biết tình hình đã lắng dịu vào buổi sáng và các tù nhân đã trở lại buồng giam sau một đêm căng thẳng.

“Vào khuya hôm 21.2, các tù nhân nổi giận và đốt một văn phòng trước khi bắt đầu ném đá vào các nhân viên nhà tù”, ông Hariadi nói.

Ông này cho biết cảnh sát và quân đội đã ập vào nhà tù sau khi những nỗ lực thương thuyết với các tù nhân gây bạo loạn thất bại.

Sơn Duân

>> Những nhà tù không bình yên
>> Bạo loạn đẫm máu ở nhà tù Mexico
>> Cướp ngục ở Philippines, 3 người chết
>> Bạo loạn nhà tù Mexico, 44 người chết
>> Honduras điều tra vụ cháy nhà tù
>> Cháy nhà tù Honduras, 300 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.