Adele thắng hai giải tại BRIT Awards 2012

22/02/2012 11:06 GMT+7

(TNO) Hơn một tuần sau khi giành 6 giải tại Grammy 2012, “sơn ca nước Anh” tiếp tục càn quét giải thưởng âm nhạc BRIT Awards tại quê nhà với hai giải thưởng quan trọng: Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất nước Anh và Album hay nhất nước Anh, theo Reuters.

(TNO) Hơn một tuần sau khi giành 6 giải tại Grammy 2012, “sơn ca nước Anh” tiếp tục càn quét giải thưởng âm nhạc BRIT Awards tại quê nhà với hai giải thưởng quan trọng: Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất nước Anh và Album hay nhất nước Anh, theo Reuters.

 
Adele đoạt hai giải thưởng quan trọng của BRIT Awards - Ảnh: Reuters

Lễ trao giải vừa diễn ra vào hôm 21.2 (giờ địa phương) tại sân vận động O2 Arena, Greenwich, London (Anh).

Tại giải thưởng này, Adele nhận được ba đề cử nhưng đã để vuột mất đề cử Đĩa đơn xuất sắc nhất về tay nhóm One Direction (đĩa đơn What Makes You Beautiful).

Phát biểu khi nhận giải Album hay nhất nước Anh (album 21), Adele cho biết: “Không có gì làm tôi tự hào hơn khi về nhà với 6 giải Grammy, sau đó đến với BRIT Awards để nhận giải thưởng Album hay nhất”.

Cũng trong lễ trao giải này, Adele đã trình diễn ca khúc Rolling at the Deep, ca khúc cô từng trình bày tại lễ trao giải Grammy sau cuộc phẫu thuật dây thanh quản vào cuối năm ngoái.

Đây cũng là một mùa giải thành công của ca sĩ kiêm nhạc sĩ Ed Sheeran khi anh giành giải Nam nghệ sĩ xuất sắc nhất nước Anh và Nghệ sĩ đột phá xuất sắc nhất nước Anh.

 
Ed Sheeran lập cú đúp với hai giải: Nam nghệ sĩ xuất sắc nhất nước Anh và Nghệ sĩ đột phá xuất sắc nhất nước Anh - Ảnh: Reuters

Giải Nhóm nhạc xuất sắc nhất nước Anh thuộc về nhóm Coldplay và đây cũng là lần thứ 3 họ giành chiến thắng tại hạng mục này. Họ được chọn hát mở màn với ca khúc Charlie Brown, trích từ album Mylo Xyloto.

Tại các hạng mục dành cho nghệ sĩ quốc tế, Rihanna giành giải Nữ nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất, Bruno Mars giành giải Nam nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất và nhóm rock Foo Fighter giành giải Nhóm nhạc quốc tế xuất sắc nhất.

Giải Nghệ sĩ quốc tế đột phá thuộc về Lana Del Rey.


Nữ ca sĩ Rihanna nhận giải Nữ nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters 

Nhóm nhạc rock Blur nổi tiếng thập niên 1990 với các ca khúc Girls and Boys, Song 2, Parklife… được vinh danh với giải Cống hiến. 

Cũng trong lễ trao giải, Ban tổ chức đã trình chiếu một đoạn video tưởng nhớ diva quá cố Whitney Houston, người vừa qua đời một ngày trước lễ trao giải Grammy và nữ ca sĩ nước Anh Amy Winehouse, người qua đời vào cuối tháng 7.2011.

Danh sách một số giải thưởng chính:

- Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất nước Anh: Adele
- Nam nghệ sĩ xuất sắc nhất nước Anh: Ed Sheeran
- Nhóm nhạc xuất sắc nhất nước Anh: Coldplay
- Đĩa đơn hay nhất nước Anh: What makes You Beautiful của nhóm One Direction
- Album hay nhất nước Anh: 21 của Adele
- Nghệ sĩ đột phá xuất sắc nhất nước Anh: Ed Sheeran
- Nam nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất: Bruno Mars
- Nữ nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất: Rihanna
- Nhóm nhạc quốc tế xuất sắc nhất: Foo Fighters
- Nghệ sĩ đột phá của thế giới: Lana Del Rey
- Giải Cống hiến: Blur
- Giải thưởng của các nhà phê bình: Emeli Sande

Thanh Thanh

>> Sôi động lễ trao giải Brit Awards 2011
>> Adele biểu diễn tại Grammy 2012
>> Grammy 2012 hút khán giả kỷ lục
>> Sao hội tụ tại lễ trao giải Grammy 2012
>> Grammy 2012: Mùa giải nhiều tranh cãi
>> Grammy 2012: Sức sống mới cho dòng nhạc dance điện tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.