Thực phẩm giúp bạn tập trung hơn

21/02/2012 16:19 GMT+7

Một nghiên cứu mới đăng trên tạp chí British Medical Journal cho thấy não của bạn có thể bị suy giảm nhận thức từ khi bạn 45 tuổi. Vì vậy, nên tăng cường trí nhớ bằng các thực phẩm dưới đây.

1. Rau xanh lá: Một nghiên cứu năm 2006 cho thấy những người ăn ≥2 khẩu phần rau mỗi ngày, nhất là rau xanh lá, có khả năng tập trung như người kém 5 tuổi.

 

2. Ngũ cốc nguyên cám: Các nghiên cứu cho thấy ăn sáng với ngũ cốc nguyên cám giúp duy trì khả năng tập trung tốt hơn bữa sáng với carbohydrat đã tinh chế hoặc không ăn gì. Hãy thử ăn ngũ cốc nguyên cám với sữa hoặc trứng với bánh mì làm từ lúa mì.

3. Cà phê: Uống một tách cà phê hoặc ăn một miếng sôcôla đen có tác dụng kích thích trí não, giúp bạn tỉnh táo hơn và tăng khả năng tập trung. Tuy vậy, không nên quá lạm dụng cà phê mà nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý.

Cà phê tác động tới nam và nữ khác nhau. Sau khi uống đồ uống có caffein, thực sự nam giới cảm thấy lanh lợi nhanh hơn nữ giới. Nam giới cảm thấy ít lơ mơ hơn chỉ sau 10 phút và duy trì tăng trí nhớ trong 30 phút. Nữ giới cũng “bị kích thích” bởi hơi cà phê, nhưng yếu hơn nam giới.

4. Kẹo gôm: Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy những người nhai kẹo gôm trong khi làm công việc căng thẳng sẽ lanh lợi hơn so với khi họ làm việc mà không nhai kẹo gôm.

5. Cá: Cá hồi là thực phẩm tuyệt vời giúp bạn tập trung tốt hơn, nhờ có axit béo omega-3.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.