Phát hiện một gia đình bị chết đói từ 2 tháng trước

21/02/2012 16:44 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Nhật Bản ngày 21.2 cho biết, thi thể của một cặp vợ chồng già và con trai của họ đã được tìm thấy tại một căn hộ ở miền đông nước này khoảng 2 tháng sau khi họ qua đời có thể vì đói, theo hãng tin AFP.

“Thi thể của 2 người đàn ông và 1 phụ nữ đã được tìm thấy trong căn hộ ở thành phố Saitama, phía bắc thủ đô Tokyo chiều 20.2”, một viên chức cảnh sát địa phương nói.

“Họ được cho là ở độ tuổi 60 và con trai của họ ở độ tuổi 30 nhưng chúng tôi chưa xác định được nhân thân của họ một cách chính thức”, viên chức trên cho biết thêm.

Thi thể đã thối rữa của họ đã được chủ căn hộ phát hiện khi ông này đến đòi tiền do gia đình nạn nhân đã trễ hạn đóng tiền thuê nhà đến 6 tháng.

Tờ Mainichi Daily News dẫn lời chủ căn hộ cho biết, người chồng bắt đầu đến sống tại căn hộ vào tháng 2.2001, và vợ con của ông này dọn đến sau đó. Tuy nhiên, kể từ năm 2010, họ bắt đầu chật vật trong việc đóng tiền nhà đúng hạn và cho biết đã gặp những khó khăn về tài chính.

Một người hàng xóm của họ nói với Mainichi Daily News rằng người vợ có hỏi mượn ông ít tiền hồi cuối năm ngoái với lý do bà đã phá sản. Ông khuyên người phụ nữ nói chuyện với chủ căn hộ và giới chức phụ trách phúc lợi xã hội ở địa phương, nhưng bà đã từ chối.

Nguồn cung cấp điện và khí đốt đã bị cắt và họ cho là chỉ sống bằng cách uống nước mà không ăn gì, theo đài truyền hình tư nhân TBS.

Không có bất kỳ chút thực phẩm nào tại căn hộ, và cảnh sát chỉ tìm thấy vài đồng yen ở đó, TBS đưa tin thêm.

Một cuộc khám nghiệm tử thi dự kiến được thực hiện trong ngày 21.2.

Khang Huy

>> Nạn đói tại Somalia chấm dứt
>> Cậu bé 7 năm bị nhốt trong cũi gỗ
>> 750.000 người Somalia có thể chết đói
>> 29.000 trẻ em Somalia chết đói
>> Nghi vấn NATO bỏ mặc người tị nạn đến chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.