Jetstar Pacific chính thức về "chung nhà" với Vietnam Airlines

21/02/2012 21:50 GMT+7

(TNO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) và tập đoàn Qantas của Úc (công ty mẹ của Jetstar) vừa công bố thỏa thuận hợp tác phát triển Công ty cổ phần hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA) vào ngày 21.2.

TCT HKVN cũng thông báo chính thức tiếp nhận quyền đại diện phần vốn nhà nước tại JPA từ Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC).

Lễ ký bàn giao quyền đại diện vốn nhà nước giữa SCIC và TCT HKVN được sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, SCIC, Jetstar và Vietnam Airlines.


Jetstar Pacific chính thức về "chung nhà" với Vietnam Airlines từ ngày 21.2 - Ảnh: Diệp Đức Minh

Như vậy, TCT HKVN kế thừa quyền và nghĩa vụ của cổ đông nhà nước tại JPA, trở thành cổ đông lớn nhất với tỷ lệ nắm giữ cổ phần 69,93%.

Tập đoàn Qantas của Úc là cổ đông lớn thứ hai với tỷ lệ vốn góp 27%.

Theo kế hoạch, TCT HKVN sẽ bán cho Qantas Airways 3% cổ phần theo thỏa thuận trước đây giữa Qantas Airways với SCIC đã được Chính phủ thông qua.

Ông Phạm Ngọc Minh - Tổng giám đốc TCT HKVN - cho biết: “Đại hội cổ đông của JPA đã đạt được sự đồng thuận về kế hoạch phát triển JPA theo hướng hãng hàng không giá rẻ, khai thác các tuyến bay nội địa và quốc tế có dung lượng lớn và phục vụ khách hàng đa dạng”.

JPA sẽ được rót khoản vốn ban đầu 25 triệu đô la Úc để đổi mới đội máy bay Boeing 737 hiện tại sang đội bay Airbus A320 mới vào giữa năm 2012. Đồng thời, đội bay của hãng cũng sẽ được mở rộng lên 15 chiếc trong thời gian tới.

Viên An

>> Chuyển giao Jetstar Pacific về Vietnam Airlines
>> Máy bay của VNA và Jetstar suýt đụng nhau
>> Vietnam Airlines bay 24/24 vào dịp tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.