Phát hiện vũ khí buôn lậu từ Libya

20/02/2012 03:22 GMT+7

Reuters ngày 19.2 dẫn nguồn từ lực lượng an ninh Algeria cho hay nhà chức trách vừa phát hiện một lượng lớn vũ khí bị cho là tuồn từ nước láng giềng Libya.

Số vũ khí này, bao gồm nhiều tên lửa vác vai, được tìm thấy tại khu vực gần biên giới với Libya trên sa mạc Sahara. Đang có nhiều lo ngại rằng tình trạng “tranh tối tranh sáng” hiện nay ở Libya có thể khiến vũ khí của nước này rơi vào tay khủng bố.

 
Cảnh hỗn loạn tại Dakar, Senegal ngày 18.2 - Ảnh: AFP

Tại một điểm nóng bất ổn khác là Syria, phe chống đối hôm qua kêu gọi biểu tình lớn tại thủ đô Damascus và cáo buộc lực lượng an ninh bắn chết 4 người ở đây hồi cuối tuần, theo AFP. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Ai Cập thông báo rút đại sứ tại Syria về nước để phản đối các hành động trấn áp biểu tình của chính quyền.

Trong khi đó, giới phân tích cảnh báo về khả năng chính biến ở Bắc Phi và Trung Đông đang lan xuống các nước châu Phi vùng hạ Sahara, nơi cũng có nhiều nhà lãnh đạo cầm quyền trong thời gian dài và bị dân chúng bất mãn. Theo AFP, trong 4 ngày qua, nhiều người xuống đường ở thủ đô Dakar của Senegal để phản đối Tổng thống Abdoulaye Wade, 85 tuổi, tiếp tục ra tranh cử nhiệm kỳ 3 kéo dài

7 năm trong cuộc bầu cử ngày 26.2. Đụng độ lớn đã nổ ra giữa người biểu tình với cảnh sát, khiến ít nhất 4 người chết và nhiều người bị thương.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.