Nụ hôn nguy hiểm

21/02/2012 03:17 GMT+7

Đối với những người bị dị ứng, những cử chỉ biểu lộ tình ái nồng nhiệt như nụ hôn kiểu Pháp có thể đe dọa đến tính mạng người đó.

Tình yêu đôi khi là mối nguy hiểm lớn, nhất là đối với những người bị dị ứng thực phẩm hoặc những dạng thuốc men cụ thể. Triệu chứng dị ứng có thể xảy ra sau nụ hôn ướt át với người yêu, nếu đối tượng của họ vừa hấp thu thực phẩm bị xếp vào danh sách cấm hoặc thuốc men gây dị ứng, theo website MyHealthNews dẫn lời giới chuyên gia. Theo đó, các triệu chứng bao gồm sưng phồng môi hoặc cổ, bị phát ban, ngứa ngáy, thở khò khè. Dị ứng thực phẩm ảnh hưởng khoảng 2-3% dân số người lớn và 5-7% dân số trẻ em tại Mỹ, chiếm hơn 7 triệu người, theo thống kê của Tổ chức dị ứng, hen suyễn và miễn dịch học nước này (ACAAI).

 
Tình trạng dị ứng có thể là trở ngại lớn trong giao tiếp thân mật của các đôi tình nhân - Ảnh: Shutterstock

Vậy những người bình thường nên làm thế nào nếu lỡ yêu phải người bị dị ứng? Các chuyên gia khuyên người khỏe mạnh nên cẩn thận đánh răng, súc miệng và tránh những dạng thực phẩm có thể khiến người yêu dị ứng từ 16 đến 24 giờ trước cuộc hẹn đặc biệt. Tuy nhiên, những biện pháp phòng ngừa “tận răng” như vậy có thể vô hiệu trong một số trường hợp, theo chuyên gia về dị ứng Sami Bahna, từng là chủ tịch của ACAAI.

Tiến sĩ Bahna nêu lên trường hợp một người 30 tuổi đặc biệt bị dị ứng nặng đối với đậu phộng. Anh này rơi vào tình trạng phản ứng dữ dội có thể mất mạng sau khi hôn bạn gái. Cô người yêu ăn đậu phộng trước khi đến cuộc hẹn khoảng 2 giờ, và đã cẩn thận chải răng, súc miệng, nhai kẹo cao su. Tuy nhiên, tế bào miệng của cô gái vẫn sản sinh ra chất gây dị ứng nhiều giờ sau khi đậu phộng đã được tiêu hóa hết, theo chuyên gia Bahna.

Khi mối quan hệ phát triển đến giai đoạn mật ngọt, dị ứng có thể gây cản trở lớn đến những hoạt động thân mật giữa hai người. Điều quan trọng để duy trì mối quan hệ với người bị dị ứng nặng là phải tìm ra nguyên nhân của tình trạng trên để có sự phản ứng thích hợp, theo chuyên gia Bahna.

Tụ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.