Giúp da hết nhờn và mụn

21/02/2012 03:41 GMT+7

Da nhờn rất dễ gây hiện tượng mụn nên việc chăm sóc cần được lưu ý kỹ và hợp lý.

Thường nguyên nhân gây mụn là do lượng nhờn tiết ra nhiều làm bưng bít lỗ chân lông.  Nếu vi khuẩn xâm nhập vào sẽ khiến cho mụn bị viêm nhiễm và sưng tấy. Da nhờn là da dễ bị mụn nhất.

Chăm sóc: Cách chăm sóc cơ bản nhất là rửa mặt. Sản phẩm sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch chất nhờn và bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông. Đối với da mụn, tốt nhất là hạn chế việc trang điểm. Trong trường hợp phải trang điểm thì nên làm sạch lớp phấn nền bằng gel/sữa tẩy trang sau đó rửa mặt lại với sữa rửa mặt tạo bọt. Sau khi rửa mặt xong bạn nên dùng loại mỹ phẩm dưỡng chuyên dụng dành cho da mụn, có hiệu quả diệt khuẩn cao, ít thành phần dầu.

Chế độ ăn uống: Những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường sẽ không tốt cho da nhiều nhờn, da bị mụn. Nên ăn nhiều loại rau quả có chứa vitamin A, C, B,... các loại cá hay thịt nạc. Nên uống nước đầy đủ vì khi da thiếu nước sẽ có khuynh hướng bài tiết ra nhiều chất nhờn.

Trang điểm: Chú ý lựa chọn mỹ phẩm trang điểm phù hợp, tốt nhất là nên tư vấn chuyên viên. Khi trang điểm nên đánh lớp phấn mỏng vì lớp phấn dày sẽ khiến da trở nên bóng hơn. Không nên để lớp phấn trang điểm quá lâu trên mặt vì sẽ khiến tình trạng bít lỗ chân lông kéo dài không tốt cho da, dễ sinh mụn. 

Thu Thủy
(Theo tư vấn của Feeling spa)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.