Eximbank đề nghị bầu lại HĐQT của Sacombank

20/02/2012 15:39 GMT+7

(TNO) Ngày 20.2, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chính thức thông tin việc Eximbank đã gửi công văn qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) đề nghị Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Sacombank và ông Trưởng Ban kiểm soát (BKS) Sacombank bầu lại toàn bộ HĐQT và BKS do có sự thay đổi về cơ cấu cổ đông.

Theo đó, Eximbank là một cổ đông lớn (sở hữu 9,73% vốn điều lệ của Sacombank), đồng thời Eximbank cũng được ủy quyền bằng văn bản đại diện cho nhóm cổ đông đa số (trên 51% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết) của Sacombank để thực hiện các quyền cổ đông liên quan.

Để chuẩn bị cho đại hội đại cổ đông (ĐHĐCĐ) năm tài chính 2011, Eximbank đề nghị ông Chủ tịch HĐQT Sacombank, ông Trưởng BKS Sacombank một số nội dung như: bầu lại toàn bộ HĐQT và BKS vì có sự thay đổi về cơ cấu cổ đông (một số tổ chức thoái vốn như Dragon Capital, ANZ, Công ty cổ phần cơ điện lạnh REE … và có sự tham gia của cổ đông mới).

Ngoài ra, lý do bầu lại cũng là do Sacombank đã thực hiện một số các hợp đồng, giao dịch có giá trị lớn có thể làm ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông Sacombank.

Eximbank cũng đề nghị Sacombank điều chỉnh chỉ tiêu kế hoạch năm 2012 trình ĐHĐCĐ, trong đó chỉ tiêu lợi nhuận kế hoạch 2012 phải đạt ít nhất 4.025 tỉ đồng, tăng thêm ít nhất 15% so với kế hoạch dự kiến 3.500 tỉ đồng.

Trong thời gian chuẩn bị cho ĐHĐCĐ, Emximbank cũng đề nghị Sacombank không chuyển nhượng các tài sản lớn của ngân hàng, trong đó có phần cổ phiếu quỹ hiện Sacombank đang nắm giữ.

Thanh Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.