Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Thanh Hóa

20/02/2012 03:43 GMT+7

Ngày 19.2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã về thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa. Sau khi đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại TP.Thanh Hóa; thăm khu di tích lịch sử Rừng Thông (nơi cách đây 65 năm, Bác Hồ đã về nói chuyện với cán bộ, nhân dân tỉnh Thanh Hóa); thăm người dân tại khu tái định cư của Khu kinh tế Nghi Sơn thuộc xã Nguyên Bình, H.Tĩnh Gia, chiều 19.2, Chủ tịch nước và nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu đã có buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt của tỉnh Thanh Hóa.

Đánh giá về chiến lược phát triển kinh tế xã hội của Thanh Hóa, Chủ tịch nước nói: “Đường hướng phát triển của Thanh Hóa là rất rõ ràng. Các lĩnh vực như công nghiệp, nông nghiệp không chỉ hoạch định rõ mà ngay cả bước đi cũng rất vững. Công nghiệp, tỉnh đã có Khu kinh tế và các khu kinh tế động lực của tỉnh. Nông nghiệp, Thanh Hóa đã xây dựng được nhiều mô hình hay, gắn kết rất chặt chẽ giữa công nông nghiệp để phát triển đồng bộ, mà điển hình là sự phát triển của nông dân gắn với các nhà máy chế biến mía, sắn trên địa bàn...”.

Chủ tịch nước đề nghị Thanh Hóa cần tiếp tục cố gắng hơn nữa để thực hiện thành công việc “xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu” như lời Bác Hồ căn dặn cách đây 65 năm khi lần đầu tiên Bác vào thăm Thanh Hóa.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.