Cậu bé sống kỳ diệu với trái tim ngoài cơ thể

20/02/2012 17:00 GMT+7


Bé Ryan chào đời với trái tim nằm ngoài cơ thể - Ảnh: marquissclan.blogspot.com

(TNO) Sinh ra với trái tim bên ngoài cơ thể, cậu bé Ryan Marquiss là trường hợp duy nhất trên thế giới cho đến nay có thể sống với thể trạng này, Daily Mail đưa tin hôm 20.2.

Bé Ryan Marquiss (ở Pennsylvania, Mỹ) được sinh ra với trái tim nằm bên ngoài của cơ thể. Các bác sĩ đã không nghĩ rằng cậu bé có thể sống sót. Đây là một trường hợp cực kỳ hiếm gặp.

Theo các nghiên cứu y khoa, tỷ lệ em bé có tim ngoài cơ thể là 8/1.000.000. Có 90% bệnh nhi bị hội chứng này tử vong trong vòng 3 ngày sau khi sinh.

Thêm vào đó, Ryan còn mắc thêm triệu chứng hypoplastic tim phải (tức nửa tim bên phải không phát triển, chỉ phần bên trái quả tim của cậu bé phát triển bình thường).

Mẹ của Ryan cho biết, các bác sĩ đã phát hiện bệnh lý của em bé ở tuần thứ 12 của thai kỳ và khuyên gia đình nên phá thai. Tuy nhiên, vợ chồng bà đã kiên quyết giữ lại.

“Chúng tôi biết sẽ là một phép màu nếu con tôi có thể sống sót nhưng chúng tôi muốn để tự nhiên quyết định. Chúng tôi không sẵn lòng giao việc chấm dứt sự sống bé bỏng đó vô tay của một ai cả. Thế nên chúng tôi từ chối việc phá thai”, bà Marquiss, mẹ của Ryan, nói về quyết định của gia đình.

Thực tế đã chứng minh, Ryan đã sót sống một cách kỳ diệu và vừa đón sinh nhật 3 tuổi vào cuối tuần qua. Cậu bé là trường hợp duy nhất trên thế giới cho đến nay mắc phải khuyết tật chỉ có nửa trái tim nằm ngoài cơ thể mà vẫn có được cuộc sống kỳ diệu.

 
Cậu bé vẫn tiếp tục được các chuyên gia y tế theo dõi sức khỏe - Ảnh: marquissclan.blogspot.com

Ryan Marquiss được sinh ra vào tháng 2.2009, tại Trung tâm Nhi khoa Quốc gia (Washington, Mỹ), với sự hỗ trợ của ê kíp 30 bác sĩ, chuyên gia y tế.

Khi 2 tuần tuổi, Ryan được phẫu thuật để điều chỉnh trái tim về đúng vị trí và đảm bảo cho các mạch máu lưu thông đúng hướng.

Trong suốt 2 năm đầu đời vừa qua, cậu bé đã trải qua hơn 10 cuộc phẫu thuật khác để nửa trái tim bên trái có thể đảm nhận công việc của cả trái tim. Đồng thời, các bác sĩ cũng cấy thêm da để bao phủ bên ngoài trái tim cho Ryan, chống nhiễm khuẩn.


Ryan chơi đùa cùng chị gái - Ảnh: marquissclan.blogspot.com 

“Sự sống của cháu thật sự là một phép màu. Khi thấy Ryan vui chơi, chúng tôi luôn cầu nguyện. Mỗi ngày của Ryan là một thời gian quý giá và chúng tôi trân trọng từng phút giây đó”, mẹ cậu bé xúc động chia sẻ trong sinh nhật 3 tuổi của con.

Nguyên Mi

>> Sức sống kỳ diệu của cậu bé chào đời chỉ 600 gam
>> Sống sót thần kỳ
>> Cứu bé sơ sinh nhiễm độc thuốc diệt cỏ
>> Clip "Nhật ký của ba" khiến cư dân mạng rung động
>> Bé sơ sinh "khổng lồ" nặng hơn 6,2kg
>> Bé sơ sinh nặng 6 kg tại TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.