Vụ giết chủ tiệm vàng giữa ban ngày: Cướp của hay xóa nợ?

19/02/2012 03:11 GMT+7

Sau sự việc kinh hoàng xảy ra tại hiệu vàng Vững Bắc (thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điển, H.Thường Tín, Hà Nội), người dân địa phương đang đặt nhiều nghi vấn về động cơ giết người của kẻ thủ ác.

Chị Nguyễn Thị Hảo (em gái nạn nhân, ở ngay bên cạnh hiệu vàng), người đầu tiên phát hiện sự việc cho biết: Khi thấy đứa con hốt hoảng chạy về báo tin, chị Hảo lập tức chạy sang thì thấy sàn nhà vương vãi rất nhiều máu. Còn bà Nguyễn Thị Kim Bắc đang nằm bất động trên vũng máu, phía trong quầy bán vàng, trên người có nhiều vết thương. Chị Hảo liền chạy ra ngoài hô hoán, nhưng nạn nhân đã chết trước đó. Cũng theo chị Hảo, khi đón con đi học về, chị thấy một nam thanh niên mặc áo xanh, từ trong cửa hàng bà Bắc đi ra.

Đã khoanh vùng đối tượng

Thông tin mới nhất mà Thanh Niên có được, chiếc nhẫn mà đối tượng để lại là kiểu nhẫn cưới trơn có ký hiệu 18KRGP. Theo lãnh đạo Phòng CSHS cho biết, ký hiệu chiếc nhẫn cho biết chiếc nhẫn được mua tại khu vực nào và của cửa hàng nào. Tới cuối giờ chiều ngày 18.2, lực lượng công an đã khoanh vùng được đối tượng.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP.Hà Nội phối hợp cùng Công an H.Thường Tín có mặt tại hiện trường và phát hiện có chiếc găng tay nam, sợi dây chuyền vàng 18K trị giá hơn 2 triệu đồng mà nạn nhân thường đeo trên cổ đã mất. Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, bà Bắc bị hung thủ dùng dao nhọn đâm 5 nhát phía sau lưng (trong đó có 1 vết thấu phổi) và 2 nhát cứa vào cổ dẫn đến mất máu cấp, gây tử vong.

Người dân tại khu vực đặt nghi vấn về động cơ giết người trong vụ án này. Vì chủ hiệu vàng Vững Bắc từng liên quan tới vụ vỡ nợ hàng trăm tỉ đồng của Nguyễn Thị Cúc tại H.Phú Xuyên, Hà Nội.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Tăng Năm, Trưởng công an xã Vạn Điểm, H.Thường Tín cho biết: không nhiều khả năng đây là vụ giết người vì mâu thuẫn nợ nần. Vì những cá nhân cho bà Bắc vay tiền đã được bà trả nợ từ trước tết. Còn trường hợp giết người để bịt đầu mối vì có những người vay tiền của bà Bắc thì cũng không thể loại trừ. Tuy nhiên, cũng theo ông Năm, mới đây ông nghe được nguồn tin có người vay nợ bà Bắc 10 tỉ đồng và phải cầm cố bằng “sổ đỏ”, nay muốn lấy lại và trả dần số tiền nhưng bà Bắc chưa đồng ý. Trong khi đó, một người con trai của bà Bắc cho biết, tổng số tiền người khác đang nợ bà Bắc ước khoảng 20 tỉ đồng.

Không có nhân viên bảo vệ

Cũng theo Trưởng công an xã Vạn Điểm, trong cửa hiệu kinh doanh vàng bạc Vững Bắc có lắp tới 4 chiếc camera ở 4 góc nhà để có thể ghi lại được tất cả những hình ảnh diễn ra trong hiệu vàng. Chiếc camera thu được hình ảnh vụ án mạng nằm ở góc trái đi từ ngoài cửa nhà vào. Trước khi vụ án xảy ra, Công an xã Vạn Điểm đã kiểm tra quy định về an ninh trong kinh doanh vàng bạc. “Cửa hàng vàng bạc Vững Bắc đã thiếu điều kiện có bảo vệ cửa hàng”, ông Năm nói.


Găng tay, nhẫn của hung thủ để lại và kiểu vòng đeo cổ của nạn nhân bị đối tượng lấy mất - Ảnh: Hà An

Hiện Công an TP.Hà Nội bước đầu xác định được đặc điểm nhận dạng của hung thủ trong vụ giết bà Nguyễn Thị Bắc thông qua băng ghi hình của tiệm vàng. Theo đó, hung thủ là một nam thanh niên từ 18 - 25 tuổi, cao khoảng 1m65, mặc áo khoác màu xanh, sọc trắng, bên trong mặc áo sơ mi màu trắng, đi xe máy kiểu dáng Wave vào cửa hàng vàng Vững Bắc giả vờ giao dịch mua bán lúc 16 giờ 43 ngày 16.2.

Lãnh đạo Phòng CSHS cho biết, nhiều khả năng hung thủ là người sinh sống trong vùng, đã từng nghiên cứu kỹ về sinh hoạt của gia đình, cũng như hoạt động của hiệu vàng nên mới ra tay vào ban ngày.

Hà An

>> Công bố tang vật vụ án giết người tại tiệm vàng Vững Bắc
>> Đã nhận dạng được kẻ giết chủ tiệm vàng
>> Một chủ tiệm vàng bị giết hại dã man
>> Hai tên cướp tiệm vàng lẩn trốn hơn 3 năm “sa lưới”
>> Bắt được hung thủ cướp tiệm vàng
>> Dàn cảnh bị cướp nhằm chiếm đoạt 13 lượng vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.