Vinh danh 176 nhà khoa học

19/02/2012 03:35 GMT+7

Sáng 18.2, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Khoa học - Công nghệ (KH-CN) tổ chức lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH-CN năm 2010. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nhiều vị lãnh đạo đến dự.

176 nhà khoa học được vinh danh tại lễ trao giải lần này là các tác giả, đồng tác giả của 32 công trình, cụm công trình thuộc 5 lĩnh vực: khoa học xã hội và nhân văn; khoa học tự nhiên; khoa học kỹ thuật; khoa học nông nghiệp; khoa học y - dược; trong đó 12 công trình nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và 20 công trình được trao Giải thưởng Nhà nước. Bên cạnh những công trình mang ý nghĩa đặc biệt đưa Việt Nam phát triển nhanh và bền vững về nông nghiệp, thủy điện, dầu khí, cầu hầm... còn có những công trình vinh danh Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và dân tộc Việt Nam.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Giải thưởng Hồ Chí Minh - Ảnh: Ngọc Thắng

Phát biểu tại lễ trao giải, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương các nhà khoa học, đồng thời đánh giá các công trình, cụm công trình được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước là các công trình khoa học tiêu biểu có giá trị cao về KH-CN, có hiệu quả kinh tế xã hội, có ảnh hưởng rộng lớn lâu dài trong đời sống. Theo Chủ tịch nước, nhiệm vụ trọng tâm của đất nước ta, nhân dân ta trong giai đoạn hiện nay là tập trung đẩy mạnh sự nghiệp CNH-HĐH, hội nhập quốc tế bền vững, phát triển nhanh hướng tới mục tiêu đến năm 2020 Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Để làm được điều đó, Chủ tịch nước cho rằng cần có vai trò và trách nhiệm rất lớn của đội ngũ cán bộ KH-CN, những người trực tiếp góp phần để KH-CN thực sự trở thành động lực mạnh mẽ, có tác dụng thúc đẩy tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Chủ tịch nước mong muốn thế hệ cán bộ khoa học hôm nay, đặc biệt là những cán bộ KH-CN trẻ sẽ học tập phát huy trí tuệ, bản lĩnh, vươn tới trình độ KH-CN khu vực và thế giới.

Tác giả có công trình, cụm công trình được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh hoặc Giải thưởng Nhà nước về KH-CN được nhận Bằng giải thưởng của Chủ tịch nước, kèm theo tiền thưởng 200 triệu đồng đối với Giải thưởng Hồ Chí Minh và 120 triệu đồng với Giải thưởng Nhà nước.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.