Vào quán cà phê đâu chỉ để uống

19/02/2012 11:04 GMT+7

Giờ đây, với nhiều người trẻ, vào quán cà phê không chỉ để uống mà còn để giải trí, vui chơi và làm những gì mình thích.

Giờ đây, với nhiều người trẻ, vào quán cà phê không chỉ để uống mà còn để giải trí, vui chơi và làm những gì mình thích.


Từ bao lâu nay Cưới cà phê như một nhân chứng của những cuộc tình đẹp - Ảnh: HỮU CÔNG 

Đây là những nét chấm phá ngộ nghĩnh, đáng yêu trong lối sống của những cư dân trẻ thành thị thích cà phê và mê la cà...

Đến “chơi” cà phê

Phải ngồi mẫu ít nhất 40 phút để có được bức chân dung ưng ý, nhưng không vì thế mà bạn trẻ nản lòng với loại hình “cà phê chân dung” của Chic Portrait (cư xá Phan Đăng Lưu, Q.Bình Thạnh, TP.HCM). “Hấp lực của quán cà phê chính là trải nghiệm cảm giác tĩnh lặng, chờ đợi hình ảnh của mình hiện trên mặt giấy” - một bạn trẻ cho biết.

Một đội ngũ họa sĩ sẽ thường trực ở quán từ sau 16g trổ tài “múa bút” họa nên những bức chân dung, trong khi khách hàng nhâm nhi cà phê và thưởng lãm những bức tranh sống động ẩn hiện sau lớp rèm thưa... Khiêm tốn 60m2 trong một con hẻm gần ĐH Mỹ thuật, Chic Portrait còn được bạn trẻ rỉ tai nhau như một địa điểm “săn” quà ý nghĩa tặng người thân yêu, vì ngoài ký họa chân dung, quán còn nhận vẽ tranh theo ảnh chụp.

Được xây dựng theo mô hình trò chơi, Rich cà phê (Sư Vạn Hạnh nối dài, Q.10) là điểm đến của bạn trẻ mê mẩn board game (trò chơi trí tuệ chơi theo nhóm) ở Sài Gòn. Với xấp xỉ 200 bộ board game ngoại nhập, quán phục vụ nhu cầu vui chơi của bạn trẻ từ cấp độ thư giãn cho đến luyện tư duy.

“Trò chơi này lành mạnh hơn game online vì không gây nghiện, lại giúp luyện kỹ năng giao tiếp, tương tác với bạn bè” - Lê Anh Trang, SV Trường ĐH Tôn Đức Thắng, nói. Là khách “ruột” của quán, tuần nào Trang và nhóm bạn cũng đến quán vừa thưởng thức cà phê giải khát vừa làm vài cuộc “so tài”.

“Nhân chứng tình yêu”

Nằm ẩn mình trong một con hẻm sâu của đường Lê Văn Sỹ (Q.3), Cưới cà phê từ bao lâu nay như một chứng nhân cho nhiều cuộc tình đẹp, cô chủ quán Lê Nguyễn Thùy Linh (sinh năm 1983) cho biết.

Ngày quán đi vào hoạt động (4-2011), mãi sau một tuần mới có vị khách lạ đầu tiên tìm đến. Nhưng hỏi ra mới biết chàng trai kia đã nhầm tên quán là “Cười cà phê” nên đến quán với hi vọng được giải khuây bằng những nụ cười. Khi vỡ lẽ ra chàng trai mới tếu táo: “Có phải vào quán này uống cà phê xong là cưới không?”. Cô chủ quán cũng lém lỉnh đáp lời: “Nếu đang yêu thì sẽ cưới, nếu đã cưới thì càng thêm yêu và nếu chưa yêu thì sẽ tìm được tình yêu”. Chàng khách hàng kia tiu nghỉu vì chưa có mảnh tình vắt vai nói chi đến cưới.

Nhưng một ngày nọ, sau bốn tháng lủi thủi lui tới quán một mình, chàng trai bất ngờ ra mắt vợ chồng chủ quán cô người yêu. Nhưng đó lại là đêm trước ngày cô gái lên máy bay du học nước ngoài. Chàng trai mặt buồn rười rượi, thầm trách vu vơ: “Người ta bỏ em đi rồi chị chủ quán ơi. Vậy mà chị nói đến Cưới cà phê là sẽ cưới!”. Những lời trách móc cùng tình yêu mãnh liệt của chàng trai ở Cưới cà phê đã níu chân cô gái ở lại Việt Nam. Hai tháng sau, họ trở lại Cưới cà phê, và một đám cưới đơn giản, ấm cúng của đôi bạn trẻ đã diễn ra...

Cuộc đua ý tưởng

Những năm gần đây Sài Gòn nổi lên nhiều loại hình cà phê độc đáo khi được kết hợp với các loại hình nghệ thuật khác. Nổi bật trong số đó là cà phê kịch tại cà phê Bệt (57A Tú Xương, Q.3) và Lít Café (3/13 Thích Quảng Ðức, Q.Phú Nhuận). Thêm vào đó, các quán cà phê chiếu phim 3D cũng là một lựa chọn mới được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi vừa được uống cà phê, vừa thưởng thức những thước phim sống động, mà giá vé không đắt như ở các rạp chiếu phim.

Ở Hà Nội, dân ghiền cà phê vẫn truyền khẩu nhau về một quán “độc nhất vô nhị”: cà phê mèo Ailu. Yêu thích và muốn được nuôi thật nhiều mèo trong nhà nhưng Trần Huyền Hương (sinh năm 1990) không được gia đình ủng hộ. Vì thế, ý tưởng về ngôi nhà thật nhiều các “em” mèo chưa khi nào nguôi ngoai trong cô bạn 9X này. Tình cờ một lần đọc bài báo giới thiệu quán cà phê mèo ở Nhật, Hương như nhảy cẫng lên vì vui sướng. Chỉ một tháng sau, quán cà phê xinh xắn mang tên Ailu dành riêng cho các bạn yêu mèo đã ra đời.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.