Tàu cá VN bị Malaysia bắt

19/02/2012 03:37 GMT+7

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia hôm qua cho biết 3 tàu cá nước ta phải xin trú bão trong vùng biển nước bạn, trong khi có tin, 2 tàu cá khác bị bắt.

Tham tán công sứ Trịnh Vinh Quang cho Thanh Niên biết, do áp thấp nhiệt đới trên biển, chiều 18.2, 3 tàu cá đang hoạt động gần vùng biển Malaysia phải gửi tín hiệu xin trú bão về VN. Các tàu gồm KH 96968 TS, KH 90017 TS của Khánh Hòa và PY 90250 TS của Phú Yên, với tổng cộng 29 ngư dân.

Nhận chỉ thị từ Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư, Đại sứ quán VN tại Kuala Lumpur đã liên hệ với cơ quan chức năng sở tại và phía bạn đã phát tín hiệu gọi tàu vào nơi trú ẩn an toàn.

Trong khi đó, báo New Straits Times của Malaysia đưa tin, sáng 17.2 Cục Thủy sản nước này đã bắt 2 tàu cá cùng 26 ngư dân, được cho là của Việt Nam, đánh bắt tại vùng biển cách đảo Pulau Tenggol, thuộc bang Terengganu, 20 hải lý. Bản tin trích lời giám đốc cục, ông Abdul Khali Abdul Karim, nói rằng những ngư dân tuổi từ 21 đến 48 không nói được tiếng Malaysia.

Trong lúc tạm giam ngư dân và chờ đưa ra tòa xét xử, phía Malaysia cũng cho biết họ tịch thu ngư cụ trị giá chừng 1,5 triệu ringgit (10,5 tỉ đồng) và 5 tấn cá trị giá 5.000 ringgit.

Ông Trịnh Vinh Quang cho biết chưa nhận được thông tin nào về vụ này từ cơ quan chức năng sở tại. Tuy nhiên, qua thông tin trên báo, đại sứ quán đã báo cáo về VN để phối hợp xác minh thông tin và có biện pháp hỗ trợ ngư dân.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.