Giấc mơ đã hóa thực

19/02/2012 03:38 GMT+7

Sau thời gian chờ đợi khá lâu của người hâm mộ, album đầu tiên của quán quân Vietnam Idol 2010 Uyên Linh - Giấc mơ tôi đã đến được với người yêu nhạc.

Sau thời gian chờ đợi khá lâu của người hâm mộ, album đầu tiên của quán quân Vietnam Idol 2010 Uyên Linh - Giấc mơ tôi đã đến được với người yêu nhạc.

Nếu tính từ Chỉ là giấc mơ - ca khúc Linh biểu diễn tại cuộc thi Vietnam Idol khiến bao trái tim thổn thức đến Giấc mơ tôi, chỉ hơn một năm thôi, tuy có hơi… mòn mỏi với fan của cô nhưng cũng đáng cho hành trình hiện thực hóa giấc mơ của một “cầu thủ chân đất” như Linh.

Khi thực hiện album, dẫu đã nghĩ đến những khó khăn trước mắt đối với một người hát chỉ bằng bản năng và tình yêu dành cho âm nhạc, nhưng “vào phòng thu mới vỡ ra khó khăn gấp bội”, cô chia sẻ. Điều này thể hiện rất nhiều trong clip ghi lại quá trình thu âm, khi Uyên Linh luôn bị Quốc Trung ngắt nhạc nửa chừng vì “không phải hát thế”, thầy trò cũng thường xuyên ngưng thu để trao đổi lại cách hát. “Có nhiều lúc Linh hoang mang lắm, không biết phải hát như thế nào”, cô tâm sự. Nghe Giấc mơ tôi (3 bài hát trong Vietnam Idol, 4 sáng tác mới), từ bài hát, bản phối đến giọng ca, hẳn những người cầm trên tay - nghe sản phẩm này đều có thể cảm nhận được sự sạch sẽ, chỉn chu, chất lượng. Đặc biệt phần âm nhạc, được thu âm với những nhạc cụ thật như trống jazz, guitar… cho người nghe cảm giác gần gũi, sống động. Với  giọng hát Uyên Linh, dẫu “màu” riêng vẫn đầy ắp, những da diết, lắng sâu hay say mê, rạo rực vẫn không thiếu, nhưng dường như, những điều ấy khi vào studio đã ít nhiều… bay đi! Và như nhiều người cảm nhận, Uyên Linh hát sân khấu nghe đã hơn nhiều.


Ảnh: Ngọc Hải

Sau album này, Uyên Linh sẽ có một tour diễn cho sinh viên ở 6, 7 trường đại học trong cả nước. Tiếp đến, cô sẽ chuẩn bị cho sản phẩm thứ 2, bắt đầu từ việc tìm cho mình thể loại phù hợp.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.