Khởi tố 14 người trong băng cướp xe

17/02/2012 12:15 GMT+7

(TNO) Ngày 17.2, Công an H.Bình Chánh (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 11 người trong băng cướp chuyên cướp xe tay ga.

(TNO) Ngày 17.2, Công an H.Bình Chánh (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 11 người trong băng cướp chuyên cướp xe tay ga.

Có 7 người bị khởi tố về tội cướp tài sản, 4 người về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và 3 người về hành vi không tố giác tội phạm.

Từ đầu tháng 1.2012, trên đại lộ Nguyễn Văn Linh đoạn qua H.Bình Chánh, xuất hiện băng cướp đêm chuyên nhắm vào phụ nữ đi xe đắt tiền một mình để tấn công cướp tài sản. Trước tình hình đó, Công an H.Bình Chánh đã lên kế hoạch triệt phá.

Lúc 19 giờ ngày 10.2, các trinh sát phát hiện 4 người với nhiều đặc điểm giống như các nạn nhân trình báo nên tổ chức bám theo. Khi tới trước Công ty xây dựng Hoàng Quân (ấp 3, xã An Phú Tây), những người này tấn công một phụ nữ đi xe Air Blade đang dừng nghe điện thoại. Phát hiện có công an, bọn chúng liền lên xe tẩu thoát.

Cuộc rượt đuổi kéo dài hơn 2 km, khi đến ngã ba Bình Điền, các trinh sát đã bắt được 4 người trên. Qua lời khai, Công an H.Bình Chánh đã bắt thêm 10 người có liên quan.

Tại cơ quan công an, bọn chúng khai nhận đã thực hiện trên 10 vụ cướp trên địa bàn H.Bình Chánh, Q.Bình Tân.

Được biết, bọn chúng đều không có nghề nghiệp ổn định, thuê nhà tại P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân để làm “đại bản doanh” hoạt động.

Tất cả số tài sản cướp được, bọn chúng bán chia nhau tiêu xài và sử dụng “hàng đá”. Băng cướp nói trên do Lê Văn Tây (tự Heo, SN 1994, quê An Giang), Phạm Thành Hưng (SN 1988, quê Tiền Giang) cầm đầu.

Hiện cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

 
Những tên cướp vừa bị bắt giữ - Ảnh: Phú An

Công Nguyên

>> Băng cướp chuyên “ăn hàng” xe tay ga “sa lưới”
>> Truy bắt hai kẻ cướp xe taxi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.