Một ca tử vong nghi mắc tay chân miệng

17/02/2012 16:47 GMT+7

(TNO) Chiều 17.2, nguồn tin từ Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho hay ca tử vong hiện đang nghi mắc tay chân miệng (TCM) là một cháu bé 22 tháng tuổi. Cháu tên là N.A.K (trú Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

Được biết, ngày 8.2, cháu K. bị sốt nhưng vẫn đi học tại Trường mầm non tư thục Thiên Nga (Q.Cẩm Lệ).

Sáng 9.2, cháu được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ trong tình trạng sốt cao. Mặc dù đã được dùng thuốc hạ sốt nhưng tình trạng của cháu K. vẫn không thuyên giảm, lại xuất hiện thêm triệu chứng bụng chướng nhưng không nôn.

Đến chiều 9.2, cháu K. có vẻ hơi hoảng hốt, hay giật mình, chới với và không tự đứng một mình được, có mụn nước ở mông.

Gần 0 giờ ngày 10.2, gia đình chuyển cháu đến Trung tâm Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cấp cứu, nhưng bệnh tình của cháu càng chuyển biến nặng dần và hôn mê sâu.

Đến 9 giờ 30 phút ngày 14.2 thì tử vong.

Trong bệnh án, chẩn đoán cuối cùng nghi bệnh TCM độ IV với các biến chứng: hôn mê độ III, suy hô hấp độ III, tổn thương đa tạng.

Cũng tại trường mầm non trên, sau khi cháu K. mắc bệnh, có thêm 3 trường hợp cũng nghi mắc bệnh TCM, trong đó 2 bé học cùng lớp với cháu K.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng TP.Đà Nẵng, trung tâm đã tiến hành khoanh vùng dịch, tiêu độc khử trùng tại khu vực dân cư cháu K. ở và Trường mầm non Thiên Nga, đồng thời gửi mẫu bệnh phẩm của cháu K. vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm. Nhưng đến cuối giờ chiều 17.2 vẫn chưa có kết quả.

Theo quy định, đối với những trường hợp có 2 học sinh trở lên mắc bệnh TCM trong vòng một tuần, sẽ cho học sinh của lớp đó nghỉ học trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên, do lo sợ, nhiều phụ huynh của trường mầm non này đã cho con nghỉ học.

Cháu K. là trường hợp tử vong đầu tiên nghi mắc TCM tại Đà Nẵng trong năm 2012.

Diệu Hiền

>> Bệnh tay chân miệng lan rộng
>> Bệnh tay chân miệng xuất hiện tại 59 tỉnh thành
>> Trường học đối phó bệnh tay chân miệng
>> Rửa tay phòng bệnh tay chân miệng
>> Không công bố dịch tay chân miệng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.