Sớm làm rõ nghi vấn son môi nhiễm chì

17/02/2012 03:47 GMT+7

Sau thông tin Mỹ cảnh báo son môi chứa chì (Thanh Niên, số ra ngày 16.2), chiều cùng ngày đại diện Co.opMart cho biết siêu thị này có bán son môi hiệu Maybelline's, tuy nhiên dòng sản phẩm son môi bị phát hiện chứa chì thì Co.opMart không bán.

>> Mỹ cảnh báo son môi chứa chì

Tương tự, bà Dương Thị Quỳnh Trang - Giám đốc đối ngoại Big C VN - cho biết qua kiểm tra, đơn vị cung cấp hàng khẳng định cả 10 dòng son môi bị phát hiện chì ở thị trường Mỹ đều không có bán tại hệ thống Big C VN. Đại diện LotteMart - đơn vị kinh doanh nhiều loại son môi Maybelline’s, L'Oreal - trả lời đã nhận được thông báo của L'Oreal VN với nội dung hàm lượng chì trong các nghiên cứu của Cơ quan Dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) hoàn toàn nằm trong phạm vi quy định, nên LotteMart vẫn bán các sản phẩm Maybelline's bình thường. Về các sản phẩm son môi nhãn L'Oreal thì LotteMart Nam Sài Gòn đã ngưng đặt hàng, LotteMart Phú Thọ chủ yếu bán loại son dưỡng ẩm.

 Ngược lại, nhiều trung tâm thương mại, cửa hàng mỹ phẩm vẫn bày bán các loại son môi nhãn hiệu L'Oreal, Maybelline's mà không có động thái khuyến cáo cho người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Mộng Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM - cho biết các đơn vị bán lẻ đang chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng nên các đơn vị quản lý cần sớm có thông tin khuyến cáo, cảnh báo người tiêu dùng.

Về vấn đề này, hôm 16.2, ông Nguyễn Xuân Tiến - Phó trưởng Phòng Quản lý chất lượng thuốc và mỹ phẩm - Cục Quản lý dược (QLD), Bộ Y tế - cho biết đã đề nghị hai công ty trên tại VN kiểm  tra chất lượng son môi đang có tại thị trường VN, báo cáo về Cục QLD. Theo quy định của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á về giới hạn kim loại nặng trong mỹ phẩm thì hàm lượng chì tối đa cho phép có trong sản phẩm mỹ phẩm là 20 ppm (20 phần triệu). Kiểm tra bước đầu tại hồ sơ công bố chất lượng sản phẩm tại Cục QLD, hàm lượng chì trong sản phẩm các son môi được đăng ký lưu hành tại VN đều dưới ngưỡng cho phép. 

 Hoàng Việt - Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.