Sai phạm tài chính tại Bệnh viện đa khoa khu vực Trần Văn Thời

16/02/2012 03:50 GMT+7

Liên quan đến việc kế toán trưởng Bệnh viện (BV) đa khoa khu vực Trần Văn Thời (H.Trần Văn Thời, Cà Mau) là Huỳnh Văn Thái cùng cộng sự của mình “mượn” tiền tỉ của đơn vị, ngày 15.2, ông Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết: hiện nay, ngoài việc cơ quan đình chỉ công tác đối với ông Thái, công an cũng ra quyết định cấm rời khỏi nơi cư trú đối với vị kế toán trưởng này.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, 5 ngày qua, tổ kiểm tra tài chính (do Sở Y tế tỉnh Cà Mau lập) đã tiến hành kiểm tra tài chính BV đa khoa khu vực Trần Văn Thời từ năm 2007 đến cuối năm 2011, phát hiện hàng loạt sai phạm nghiêm trọng. Trong năm 2010, thực chất đơn vị tồn quỹ là 4,4 tỉ đồng (tròn số) nhưng biên bản kiểm kê quỹ tiền mặt chỉ còn 1,2 tỉ đồng. Kiểm tra việc thanh quyết toán bảo hiểm y tế, tiếp tục phát hiện sai phạm. Cụ thể trong biên bản số 4/BHXH - GĐYT ngày 10.2.2011 của Bảo hiểm xã hội H.Trần Văn Thời ghi là 4,5 tỉ (có xác nhận của Chi cục trưởng Chi cục Thuế H.Trần Văn Thời), nhưng trong biên bản số 4/BHYT ngày 25.2.2011 của Bảo hiểm H.Trần Văn Thời số tiền là 6,5 tỉ đồng.      

Chưa hết, qua kiểm tra hệ thống sổ quản lý tài chính của đơn vị, phát hiện đơn vị này chỉ ghi sổ lưu trên máy vi tính, khi khóa sổ không in ra đóng thành từng quyển và trình ký theo đúng quy định. Kiểm tra số liệu bảng cân đối tài khoản, theo báo cáo của kế toán viên Lê Thị Mỹ Tiếp, trên báo cáo cũng không có chữ ký của kế toán trưởng và thủ trưởng đơn vị. Khi tổ kiểm tra yêu cầu cung cấp những tài liệu khác có liên quan thì ông Thái và bà Tiếp từ chối với lý do tài liệu bị thất lạc.

Tổ kiểm tra cũng phát hiện BV có sổ quỹ tiền mặt để ngoài hệ thống sổ sách của đơn vị, tính đến ngày 30.11.2011 là 6,6 tỉ đồng, nhưng tiền mặt chỉ còn 32 triệu đồng (!?). Số còn lại ông Thái mượn 1,7 tỉ đồng, bà Mai Kiều Oanh kế toán thu viện phí “mượn” 490 triệu đồng; bà Cao Bé Tám, kế toán thu viện phí “mượn” 114 triệu đồng; bà Nguyễn Huỳnh Mĩnh (thủ quỹ đã nghỉ hưu) tự ghi ông Thái mượn 2,2 tỉ đồng. Ngoài ra còn 72 phiếu “mượn” tiền của các cá nhân khác trong phòng kế toán, nhưng tổng các khoản “mượn” này, vẫn còn chênh lệch thiếu số tiền 1,6 tỉ đồng.

Sở Y tế đã đề nghị UBND tỉnh Cà Mau thành lập đoàn thanh tra để thanh tra tài chính BV đa khoa khu vực H.Trần Văn Thời.

Hiện các kế toán có “mượn” tiền của đơn vị đã nộp lại khoản 1,6 tỉ đồng.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.