Iran bị cáo buộc tấn công khủng bố

16/02/2012 03:27 GMT+7

Chính quyền Israel ra lệnh tăng cường an ninh tại các cơ quan ngoại giao của nước này trên thế giới sau các vụ nổ ở Ấn Độ, Georgia và Thái Lan. Theo Đài ABC News ngày 15.2, an ninh cá nhân của các nhà ngoại giao cấp cao của Israel tại Mỹ được đặt ở mức cao nhất trong 5 năm qua.

Theo AP, Israel cáo buộc Iran tiến hành “chiến dịch khủng bố nhà nước” sau khi đại sứ quán nước này ở Ấn Độ và Georgia bị đánh bom. Giới chức Thái Lan ngày 15.2 cũng khẳng định mục tiêu của các vụ nổ ở Bangkok một ngày trước đó là cơ quan ngoại giao của Israel. Các nhà điều tra cho biết đã tìm thấy nam châm tại ngôi nhà 3 nghi can Iran thuê ở Bangkok. Các thiết bị nổ sử dụng tại Ấn Độ và Georgia cũng được gắn vào xe hơi bằng nam châm. Cảnh sát Thái đã bắt được 2 nghi can trong khi người còn lại bị bắt tại Malaysia. Israel thề sẽ trả đũa, còn Iran cực lực bác bỏ mọi cáo buộc.

 
Điều tra hiện trường vụ nổ ở Bangkok - Ảnh: Reuters 

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm qua tuyên bố nước này đã đạt tiến bộ trong việc làm giàu uranium và bổ sung 3.000 máy ly tâm thế hệ mới, theo truyền hình Iran.

Trùng Quang - Minh Quang
(VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.