Hỗ trợ lãi suất vay vốn cho tiểu thương chợ Quảng Ngãi

16/02/2012 03:28 GMT+7

Ngày 15.2, ông Cao Khoa - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết để hỗ trợ cho các tiểu thương chợ Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng do hỏa hoạn tiếp tục có vốn buôn bán, tỉnh Quảng Ngãi đang vận động các ngân hàng thương mại trên địa bàn cho tiểu thương chợ Quảng Ngãi vay vốn với số tiền tối đa là 80 triệu đồng/hộ, mức lãi suất từ 14-15% và thời gian vay là 1,5 năm.

 
Bà Bùi Thị Mai mò mẫm trong tro bụi tìm tài sản còn sót lại sau cháy chợ - ảnh: Hiển Cừ

Tỉnh sẽ trích ngân sách địa phương, ước tính khoảng 8 tỉ đồng để trả toàn bộ lãi suất thay cho các hộ tiểu thương. Như vậy, tiểu thương chợ Quảng Ngãi vay vốn ở các ngân hàng thương mại giống như mượn vốn kinh doanh.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ trực tiếp khoảng 30 tỉ đồng từ nguồn ngân sách T.Ư để cùng với nguồn ngân sách tỉnh và các nguồn huy động khác hỗ trợ trực tiếp cho các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ Quảng Ngãi ngày 9.2; chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hỗ trợ một khoản vốn vay ưu đãi cho 424 hộ tiểu thương bị thiệt hại được vay vốn với mức vay khoảng 50 triệu đồng/hộ.

 Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.