Đài Loan tăng thời gian cư trú cho lao động nước ngoài

16/02/2012 18:21 GMT+7

(TNO) Ngày 16.2, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB-XH Việt Nam cho biết, từ tháng 2, Đài Loan (Trung Quốc) sẽ thực hiện nội dung sửa đổi luật Dịch vụ việc làm, trong đó liên quan trực tiếp đến người lao động nước ngoài.

Theo đó, giấy phép thuê lao động nước ngoài (bao gồm lao động phổ thông, thuyền viên tàu cá, lao động làm việc trong gia đình) cấp cho chủ sử dụng có thời hạn 3 năm. Trường hợp đặc biệt, chủ sử dụng có thể xin gia hạn, nhưng việc gia hạn do Viện Hành chính quyết định. Trước khi sửa đổi, thời hạn này là 2 năm. Đối với lao động nước ngoài (bao gồm lao động phổ thông, thuyền viên tàu cá, lao động làm việc trong gia đình) có tổng thời gian làm việc tại Đài Loan không quá 12 năm; trước khi sửa đổi, thời gian này là không quá 9 năm.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, việc sửa đổi này tạo thuận lợi cho người lao động nước ngoài, trong đó có lao động Việt Nam được phép làm việc trong thời gian dài hơn ở Đài Loan. Đây là thị trường truyền thống với yêu cầu về chất lượng không cao, phù hợp với lao động Việt Nam. Năm 2012 hứa hẹn thị trường Đài Loan sẽ tiếp tục tiếp nhận số lượng lớn lao động Việt Nam.

Trước đó, Ủy ban Lao động Đài Loan cũng công bố kể từ ngày 1.1.2012, mức lương cơ bản tính theo tháng đối với lao động nước ngoài tăng lên 18.780 NT$ và mức lương cơ bản tính theo giờ tăng lên 103 NT$...

T.Hằng

>> Cầu thần tài ở Đài Loan
>> Mở đường bay trực tiếp đến Đài Loan
>> Đài Loan cởi mở và thận trọng
>> Ông Mã Anh Cửu tiếp tục lãnh đạo Đài Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.