Cậu bé 6 tuổi viết thư ngỏ lời “ong bướm”?

16/02/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Dịp lễ tình nhân 14.2 vừa qua, cộng đồng mạng Trung Quốc đã “nhốn nháo” cả lên khi chuyền nhau đọc "bức thư tình" lãng mạn của cậu bé 6 tuổi trên internet, theo mạng Sina ngày 15.2.

(TNO) Dịp lễ tình nhân 14.2 vừa qua, cộng đồng mạng Trung Quốc đã “nhốn nháo” cả lên khi chuyền nhau đọc "bức thư tình" lãng mạn của cậu bé 6 tuổi trên internet, theo mạng Sina ngày 15.2.

>> “Choáng” với bức thư chê đàn ông Việt thậm tệ
>> Đừng lo lắng khi trẻ “yêu” sớm

“Tớ yêu cậu”

Bức thư do một blogger có nick Điêu Long DL đăng tải trên tài khoản Weibo cá nhân ngày 12.2.

Điêu Long chia sẻ: “Khi vô tình đọc thấy bức thư này, tôi vô cùng kinh ngạc. Đó là bức thư của cậu con trai một người bạn tôi. Tôi không nghĩ một cậu nhóc mới 6 tuổi mà có thể viết một bức thư tình như thế”.

Câu chuyện bức thư tình của cậu bé 6 tuổi đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem và 30.000 lượt chia sẻ đường link trên Weibo, kèm hàng ngàn lời bình luận.

 
Bức thư lan truyền nhanh chóng trên internet khiến cư dân mạng Trung Quốc xôn xao - Ảnh: Mạng tin tức Sina

Trong bức thư, tác giả 6 tuổi giới thiệu tên là “Nhất Nặc” (nghĩa là “một lời hứa” - PV) viết thư tình gửi cho người trong mộng là “Oa Oa” (nghĩa là “Em bé” - PV).

Nhất Nặc đã mời Oa Oa dự tiệc sinh nhật của mình vào ngày 14.2. "Hai đứa mình cùng ăn sinh nhật nhé... Cậu là người đẹp nhất", Nhất Nặc viết những lời ong bướm trong thư.

"Cậu bé trưởng thành sớm" thổ lộ với Oa Oa: “Mình đã lên mạng Douguo.com (mạng chuyên hướng dẫn cách chế món ăn) để tự tìm hiểu cách thức làm kẹo chocolate mà bé thích và dùng số tiền tiêu vặt của 2 ngày để mua một đóa hồng tặng bé”.

Ở cuối bức thư, Nhất Nặc không quên để lại lời "tỏ tình" bạo dạn: "Tớ yêu cậu".

Đến “người lớn” cũng phải "ganh tị"

Vì là một bức thư tình do cậu nhóc 6 tuổi viết nên đôi chỗ mắc lỗi chính tả, và nhiều chữ cậu bé phải viết bằng chữ phiên âm, nhưng những lỗi này lại được nhiều người khen là dễ thương.

Nhiều cư dân mạng lớn tuổi hơn cũng tỏ ra "ganh tị". Một trong số đó than thở: “Người ta bé như thế mà còn biết tự làm chocolate cho người mình thích, còn đằng này, người yêu mình quen lâu quá trời mà có thấy tự vào bếp đãi mình một bữa ăn nào đâu”.

 
Phần gây cấn nhất của bức thư nằm ở dòng chữ cuối cùng: "Tớ yêu cậu" - Ảnh: Mạng tin tức Sina

Eric, một blogger khác viết: “Đây là bức thư tình đáng yêu nhất mà tôi từng đọc”.

Tuy nhiên, cũng có không ít người nghi ngờ về nguồn gốc của bức thư tình. Số này cho rằng, một đứa bé 6 tuổi không thể nào viết được nhiều chữ như vậy, và khó để diễn tả hết tâm sự của mình.

Những cư dân mạng suy nghĩ theo hướng trên cũng khuyến cáo rằng các đấng cha mẹ nên chú ý đến diễn biến tâm lý của con cái, không nên để trẻ dính vào “lưới tình” quá sớm.

Trong khi đó, nhiều người cho rằng dù bức thư này có thật hay không, thì nó cũng giúp “hâm nóng” bầu không khí thiêng liêng của ngày lễ tình yêu Valentine.

Trí Quang

>> Lẵng hoa trị giá hơn 15 triệu đồng
>> “Nói không với Ngày tình nhân”
>> Mất “cái ngàn vàng” trong đêm Valentine
>> Facebook "mai mối" người yêu dịp lễ tình nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.