“Thấy tội tụi nhỏ quá!”

15/02/2012 03:11 GMT+7

Tiếng la ó, huýt sáo, tiếng vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả như càng làm tăng độ hưng phấn cho 3 thành viên nhí của HKT-M trong một đêm diễn tại Sân khấu 126, TP.HCM.

Tiếng la ó, huýt sáo, tiếng vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả như càng làm tăng độ hưng phấn cho 3 thành viên nhí của HKT-M trong một đêm diễn tại Sân khấu 126, TP.HCM.

Nhóm nhạc nhí HKT-M được đào tạo chuyên nghiệp, gồm Hải u, Hoài Nam (cùng sinh năm 2000) và Trùng Dương (sinh 1997) đã xuất hiện hơn một năm nay nhưng không phải chương trình nào cũng có thể mời được vì lý do nhạy cảm.

Nhạy cảm bởi nhóm còn quá bé cộng với nhiều yếu tố, ví như rất khó được duyệt khi phúc khảo chương trình tại TP.HCM nên HKT-M chỉ được diện kiến khán giả ở các show tỉnh hay những sô diễn thân quen. Tìm hiểu về nhóm nhạc này mới biết họ được “sinh ra” bởi Công ty giải trí Hải u. Họ được xem là bản sao của HKT (thế hệ 9X cũng được công ty này đào tạo nhưng chưa thành công, từng gây nên nhiều xì căng đan khó chấp nhận).

 
Nhóm HKT-M - Ảnh: T.L

Xem các em nhỏ biểu diễn những ca khúc não tình, những bài V-pop lời lẽ nặng nề yêu đương, kết hợp trang phục quằn quại, tóc tai nửa vàng nửa đỏ mới thấy càng thương các em hơn. Các ca sĩ “nhí” không chỉ hát mà còn nhảy những động tác hết sức kinh dị, rồi chổng ngược đầu xuống đất đi bằng hai tay. Hết bé này đến bé khác trổ tài hip hop, nhảy loạn xạ, vậy mà vẫn đủ hơi hát tiếp.

Chứng kiến tiết mục của 3 thành viên HKT-M biểu diễn (các ca khúc như: Rock Sài Gòn, Cùng khiêu vũ đêm nay, Hãy mang đến những mùa xuân, Oh oh oh, Xuân yêu thương…), một số phụ huynh dưới hàng ghế khán giả thốt lên: “Thấy tội tụi nhỏ quá!”. Dẫu biết các em có chút năng khiếu về ca hát nhưng cách thể hiện, rồi phục trang, vũ đạo đã được người lớn nhào nặn như tuổi 20. Chưa nói đến chuyện chạy sô ở các tỉnh, thành phố như thế làm sao các bé có thời gian học hành, giải trí.

Không chỉ tạo hiệu ứng ngay tại sân khấu, trong một DVD của nam ca sĩ trẻ H.Đ.K vừa phát hành cách đây không lâu, sự có mặt của  HKT-M trong album đã gây nên chú ý từ khán giả, đặc biệt là trẻ con. Chú ý ở đây không phải bởi sự “khác người” của các em mà bởi giọng hát và vũ đạo quá “già dặn”. Người viết từng chứng kiến các em nhỏ sau khi xem HKT-M biểu diễn đã đòi ba mẹ cho học cách “chổng đầu” xuống đất, đi bằng hai tay. Có bé còn đòi nhuộm tóc, rồi học hát những ca khúc thất tình, thậm chí còn học nhảy hip hop theo HKT-M khiến cha mẹ phát hoảng.

Khi tạo nên nhóm nhạc nhí này, Công ty giải trí Hải u từng ví von các bé như “thần đồng” ca hát hoặc sẽ tạo nên “hiện tượng”. Thực tế, cách công ty này dựng nên HKT-M không sai, nhưng nỗi lo nhất khi chọn bài, phục trang, kiểu tóc và vũ đạo cho các em hoàn toàn không hợp với lứa tuổi.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.