Phẫu thuật u não dưới kính hiển vi

15/02/2012 09:16 GMT+7

Ngày 14-2, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TPHCM) cho biết đã phẫu thuật thành công ca u não dưới kính hiển vi đầu tiên với sự chuyển giao kỹ thuật của các chuyên gia từ Khoa Ngoại thần kinh - Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân là Vũ Trinh Khiết (82 tuổi, ngụ phường Long Bình, quận 9 - TPHCM) đã đau đầu nhiều năm, cách đây một tháng thì yếu nửa người phải vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức khám. Tại đây, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị u não lớn ở vùng thái dương đính bên trái, cần phải phẫu thuật.

 
Sau 5 ngày phẫu thuật, bệnh nhân Vũ Trinh Khiết đã tỉnh táo, nói chuyện và cử động tay chân được

Ngày 8-2, ca phẫu thuật đã được thực hiện dưới kính hiển vi. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, nói chuyện và cử động tay chân được, có thể xuất viện trong vài ngày tới. Điều này cho phép khẳng định ca phẫu thuật đã thành công.

Theo bác sĩ Từ Văn Lai, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh của Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, phẫu thuật u não dưới kính hiển vi là một kỹ thuật khó, việc triển khai áp dụng kỹ thuật này vào điều trị là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch đẩy nhanh tốc độ phát triển về chất lượng khám chữa bệnh mà bệnh viện này đang nỗ lực thực hiện.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.