“Ngọc Viễn Đông” đoạt giải tại LHP độc lập California

15/02/2012 16:57 GMT+7

(TNO) Theo thông tin vừa được nhà sản xuất bộ phim Ngọc Viễn Đông công bố, tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Cường Ngô này đã đoạt hai giải thưởng của California Independent Film Festival (CAIFF - Liên hoan phim độc lập California) lần thứ 14 - năm 2012.

(TNO) Theo thông tin vừa được nhà sản xuất bộ phim Ngọc Viễn Đông công bố, tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Cường Ngô này đã đoạt hai giải thưởng của California Independent Film Festival (CAIFF - Liên hoan phim độc lập California) lần thứ 14 - năm 2012.

Hai giải thưởng được trao cho Ngọc Viễn Đông (tựa đề tiếng Anh: Pearls of the Far East) trong sự kiện trao giải mang tên Slate diễn ra vào tối 11.2 tại California (Mỹ) gồm: Nhạc phim hay nhấtPhim có cảnh quay đẹp nhất.

CAIFF được xem là một trong những liên hoan phim độc lập phát triển mạnh mẽ và có tầm ảnh hưởng lớn hiện nay của thị trường phim tại Mỹ, tập trung giới thiệu nhiều tác phẩm điện ảnh tầm cỡ của Mỹ lẫn quốc tế.

Diễn ra từ ngày 10-16.2, CAIFF lần thứ 14 - năm 2012 quy tụ 39 bộ phim tham gia.

Ngọc Viễn Đông là một phim truyện được hợp nhất từ chùm phim ngắn dựa trên các truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc kể về người phụ nữ Việt thông qua đời sống nội tâm của họ.

Sáu câu chuyện riêng biệt thể hiện cho những khát khao, ước vọng, nhiệt huyết, tâm tư tình cảm của cuộc sống. Qua đó, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam với những nét đẹp kín đáo, hiền hòa được tô đậm bằng triết lý, nhân sinh quan và các khía cạnh tâm lý phức tạp ở nhiều góc độ khác nhau.

Ngọc Viễn Đông được quay trong 37 ngày tại nhiều bối cảnh đẹp trên khắp mọi miền đất nước như: Sa Pa, Đà Lạt, Phan Thiết, Mũi Né, Hội An... Phần hậu kỳ của phim được thực hiện tại Canada.

Bộ phim có sự tham gia của nhiều gương mặt nữ diễn viên nổi tiếng của Việt Nam như NSND Như Quỳnh, Diễm My, Hồng Ánh, Trương Ngọc Ánh, Ngô Thanh Vân…, dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào tháng 3.2012.


NSND Như Quỳnh


Diễm My


Hồng Ánh


Trương Ngọc Ánh


Ngô Thanh Vân
 

Hiền Nhi
Ảnh: Hãng phim cung cấp

>> Kim lăng thập tam thoa" tỏa sáng tại LHP Berlin lần 62
>> In the Land of Blood and Honey: Angelina Jolie muốn người xem đau xót
>> Phim Việt đến LHP Berlin
>> Phim đồng tính nữ VN dự LHP Tài liệu ASEAN
>> Liên hoan phim quốc tế Thái Lan
>> Trao giải liên hoan phim Sundance 2012
>> 7 bộ phim đình đám của điện ảnh châu Á 2011
>> VN đoạt giải ưu tú tại LHP học sinh châu Á
>> The Artist" dẫn đầu danh sách đề cử Quả cầu vàng 2012
>> “Hugo” giành giải Phim hay nhất 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.