Gay cấn cuộc đua Oscar

15/02/2012 08:57 GMT+7

Grammy lần thứ 54 khép lại, dư luận tiếp tục đổ dồn vào đường đua đến giải Oscar lần thứ 84, lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 26-2, tại Nhà hát Kodak (Los Angeles, Mỹ).

Grammy lần thứ 54 khép lại, dư luận tiếp tục đổ dồn vào đường đua đến giải Oscar lần thứ 84, lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 26-2, tại Nhà hát Kodak (Los Angeles, Mỹ).

Các diễn đàn đang sôi sục với những dự đoán đầy cảm tính của những người hâm mộ. Ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất, Brad Pitt, Gary Oldman, George Clooney, Demián Bichir hay Jean Dujardin chiến thắng đều thuyết phục.

Nếu nhân vật Billy Beane của Brad Pitt trong phim Moneyball tạo ấn tượng bởi tài năng, sự nghiêm khắc ẩn chứa tình thương và tâm huyết của một huấn luyện viên thì vai diễn cựu gián điệp George Smiley của diễn viên Gary Oldman tạo nên sự thú vị không kém bởi sự sành sỏi, thông minh pha chút láu cá qua cuộc điều tra của riêng ông.

Giới chuyên môn đánh giá vai diễn Matt King của George Clooney trong The Descendants không thể đạt hơn khi hóa thân thành một ông bố, một người chồng dù thực tế George vẫn là kẻ độc thân quyến rũ nhất Hollywood. Với vai diễn Carlos Galindo trong A Better Life, Demián Bichir hoàn toàn xứng đáng với vị trí này.

 
George Clooney (trái) và Meryl Streep - 2 ứng cử viên sáng giá của Oscar 2012

Đặc biệt, nam diễn viên người Mexico này đã có quá trình hoạt động và làm việc lâu dài tại quê nhà, trong đó phải kể đến vai Fidel Castro trong phim Che của đạo diễn Steven Soderbergh.

Ứng viên cuối cùng Jean Dujardin với vai diễn George Valentin trong phim The Artist cũng có cơ hội lớn khi bộ phim này đã tạo “sóng gió” tại các giải thưởng tiền Oscar thời gian vừa qua. Thực tế, Jean Dujardin đã đánh bại George Clooney (The Descendants), Brad Pitt (Moneyball) và Leonardo DiCaprio (J. Edgar) để mang về giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc ở thể loại hài/nhạc kịch tại lễ trao giải Quả cầu vàng vào đầu năm 2012.

Ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất, mọi sự chú ý đang đổ dồn về cựu binh Meryl Streep với vai diễn “người đàn bà thép” Margaret Thatcher trong phim The Iron Lady. Sự tôn vinh dày đặc của các giải thưởng tiền Oscar thời gian gần đây dành cho Meryl Streep là minh chứng thuyết phục nhất cho tài năng cũng như cơ hội chiến thắng tượng vàng Oscar lần thứ 84 của bà.

Thế nhưng, điều đó không đồng nghĩa đường đua của Meryl Streep quá thênh thang khi bên cạnh còn có Michelle Williams trong vai nữ diễn viên huyền thoại Marilyn Monroe ở My Week With Marilyn, vai diễn đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả lẫn giới chuyên môn. Giống như Michelle Williams, Viola Davis với vai diễn Aibileen Clark trong The Help cũng xuất sắc.

Trong khi đó, Glenn Close trong Albert Nobbs hay Rooney Mara trong The Girl With The Dragon Tattoo cũng đã có những vai diễn quá tuyệt vời. Cả hai đều chứng tỏ việc trở thành ứng viên tại giải Oscar lần này của họ là tất yếu.

Chính sự cân sức cân tài của các ứng viên khiến cuộc đua đến giải Oscar lần này trở nên gay cấn và thú vị. 

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.