Phá 8 băng nhóm xã hội đen

14/02/2012 03:17 GMT+7

* Tuyên dương hơn 7.000 lượt cán bộ chiến sĩ

Tại buổi họp mặt báo chí hôm qua 13.2, để thông báo về công tác bảo vệ an ninh trật tự và trao đổi thông tin một số vụ án lớn, được dư luận quan tâm, thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, trong năm 2011, toàn tỉnh xảy ra 1.757 vụ phạm pháp hình sự, đặc biệt là án giết người, cướp tài sản mà các băng nhóm tội phạm sử dụng vũ khí “nóng”, roi điện...

>> Khởi tố vụ án "bảo kê" giang hồ ở TP.Biên Hòa

Liên quan đến chuyên án 109L, Công an Đồng Nai đã triệt phá 8 băng nhóm hoạt động mang tính chất xã hội đen, phá 46 vụ án với 292 lượt bị can, phục hồi điều tra 14 vụ án có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến các tội giết người, cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, hối lộ, môi giới hối lộ, cho vay nặng lãi, đánh bạc, cá độ bóng đá...

Thiếu tướng Khánh cho biết trong chuyên án này, Ban Giám đốc công an tỉnh đã kỷ luật 23 cán bộ chiến sĩ, nhẹ nhất là khiển trách, nặng nhất là cách chức. Riêng vụ thượng tá Nguyễn Thành Long, nguyên Trưởng công an TP.Biên Hòa, sau khi có quyết định cách chức trưởng công an, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã đồng ý ra quyết định cách chức các chức vụ trong Đảng.

Ông Khánh cũng cho biết đã nhận được thông báo của Viện KSND tối cao về việc khởi tố vụ án liên quan đến trách nhiệm của thượng tá Long trong thời gian đương chức đã không khởi tố người có tội. Còn vấn đề khởi tố bị can hay không thuộc thẩm quyền của Viện KSND tối cao.

Về vụ án “thiết bị lạ” tại Trạm cân Dầu Giây, đại tá Nguyễn Hữu Sào, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ thông tin: sau khi khởi tố vụ án (tháng 3.2010), đến năm 2011, do quá trình điều tra thu thập, đánh giá tài liệu giữa CQĐT và Viện KSND tỉnh chưa thống nhất nên đã tạm đình chỉ vụ án để đề nghị Bộ Tư pháp đánh giá lại một số nội dung mang tính pháp lý của trạm cân để phục hồi điều tra.

Cũng tại buổi họp, thiếu tướng Khánh cho biết trong năm qua, Công an Đồng Nai đã tuyên dương hơn 7.000 lượt cán bộ chiến sĩ trong phong trào người tốt việc tốt.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.