Cúm gia cầm lây lan ra 9 tỉnh, thành

14/02/2012 03:48 GMT+7

Ông Văn Đăng Kỳ, Trưởng phòng Dịch tễ Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), ngày 13.2 cho biết dịch cúm gia cầm tiếp tục lan rộng, với một loạt các ổ dịch vừa được phát hiện tại Kiên Giang, Thái Nguyên, Hải Phòng và Bắc Giang, làm trên 2.300 con gà, vịt bị ốm và chết.

Như vậy, hiện dịch bệnh nguy hiểm này đang tấn công đàn gia cầm ở 9 tỉnh, thành, trên cả ba miền. Theo ông Kỳ, nguy cơ dịch tiếp tục lây lan và bùng phát là rất lớn. Các địa phương cần chủ động giám sát, phát hiện sớm và xử lý triệt để các ổ dịch, đặc biệt đối với khu vực miền Bắc, nơi vi rút H5N1 đã biến đổi và chưa có vắc xin phù hợp để phòng chống. Hiện 7 đoàn công tác của Bộ NN-PTNT đã về các tỉnh kiểm tra, hỗ trợ công tác dập dịch.

* UBND tỉnh Quảng Nam vừa gửi công điện yêu cầu các huyện, TP, ban ngành và hệ thống thú y vào cuộc phòng, chống dịch cúm gia cầm đang xuất hiện tại 4 huyện, tránh nguy cơ bùng phát dịch trên toàn tỉnh. UBND tỉnh yêu cầu tăng cường kiểm soát tại trạm kiểm dịch động vật ở Dốc Sỏi (giáp ranh tỉnh Quảng Ngãi) và phối hợp với TP.Đà Nẵng thực hiện chốt kiểm dịch tại Tứ Câu (H.Điện Bàn).

Quang Duẩn - H.X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.