Valentine của những người “2G”

13/02/2012 09:43 GMT+7

Không còn là thời kỳ “đại trà hoá” ngày lễ Tình nhân với những xô nhựa cắm chi chít hoa hồng đỏ rẻ tiền bày bán trên vỉa hè.

Không còn là thời kỳ “đại trà hoá” ngày lễ Tình nhân với những xô nhựa cắm chi chít hoa hồng đỏ rẻ tiền bày bán trên vỉa hè.

Valentine 2012 trong thời kỳ kinh tế khó khăn dường như chỉ dành cho những người mà giới trẻ thường gọi vui là “đối tượng 2G: Già - giàu”, khi mà những món quà cũng như dịch vụ để giúp thể hiện tình yêu trở nên vượt quá tầm tay của những kẻ trẻ tuổi “ngoài trái tim ra không có gì là vàng”.

Càng rẻ càng... ế!

“Khách hàng không còn mua những món đồ rẻ tiền tặng cho nhau nữa, càng khuyến mãi nhiều càng... sai lầm lớn!” – đó là kết luận của nhiều cửa hàng hoa và quà tặng khi ngày lễ Valentine cận kề. “Xét về mặt tâm lý, chẳng có ai thích nhận một món quà mà ai ai cũng có thể có và ai ai cũng biết nó được bán giảm giá ở khắp nơi” - chủ shop hoa Sáo (21 Hàng Vải, HN) cho biết.

Mùa Valentine năm nay, nhiều khách hàng chủ trương đặt những bó hoa cầu kỳ, đòi hỏi chuẩn bị công phu với những loại hoa nhập khẩu đắt tiền, thậm chí được đính đá quý và phun nhũ đặc biệt. Những bó hoa như vậy cũng phải từ 800.000 đồng đến vài triệu đồng.

Dịch vụ càng chu đáo thì mức thu phí càng cao ngất ngưởng, nhưng miễn là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thì cao mấy vẫn hút khách. Đánh trúng tâm lý sính ngoại của người Việt, nhiều cửa hàng hoa tươi quảng cáo bán hoa hồng nhập khẩu Ecuador, tươi đến nửa tháng, nhưng giá đắt hơn hoa hồng Đà Lạt gấp 10 - 15 lần.

Chị Chi Mai (Tổng GĐ Cty TNHH Nhật Huy – sở hữu chuỗi cửa hàng thương hiệu sản phẩm quà tặng gấu bông cao cấp Me to You của Anh, có giá từ 700.000 – 3 triệu đồng/con), cho biết: “Mặc dù gấu bông và thiếp được coi là thứ quà dành cho... học sinh THPT, nhưng khách hàng của Me to You lại chủ yếu là những người đã tương đối thành đạt. Ngoài ra, những người đàn ông (hoặc phụ nữ) trưởng thành này cũng muốn tỏ ra... vẫn còn lãng mạn, nên những món quà xinh xinh như gấu bông, chó bông, hoa, sôcôla (ảnh)... vẫn là mặt hàng được chuộng”... 

Tình yêu bạc triệu

Mức giá 1,2 triệu đồng cho một hộp sôcôla Bỉ tại TPHCM thực sự là con số rất “chới với”  đối với không ít người, thế nhưng nó vẫn không ngăn nổi số đơn đặt hàng ùn ùn đổ về những cửa hàng cung cấp.

Ngọc Anh – nhân viên của một cửa hàng sản xuất và kinh doanh sôcôla tươi trên đường Lê Lợi - cho biết, mặt hàng này vẫn rất chạy, nhờ một phần là chất lượng sản phẩm tốt, nhưng lý do chính là khách hàng của những món hàng này hầu hết đều là những người chỉ quan tâm đến độ độc đáo, không nề hà giá cả. Ngoài ra,  những mặt hàng khác như rượu vang kèm trong giỏ hồng giá ở mức tiền triệu cũng được nhiều người lựa chọn...

Tại Sôcôla Shop trên phố Tuệ Tĩnh (HN), loại sôcôla đắt nhất giá tới 3 triệu đồng/hộp, còn loại “bình dân” hơn cũng từ 200.000 đến 1 triệu đồng. Tại shop rượu vang 76 Cửa Bắc, chai vang Nam Phi giá 10 triệu đồng (đựng trong hộp gỗ cao cấp) được coi là mặt hàng độc mùa Valentine năm nay.

Cũng nằm trong loạt hàng “khủng” vì mức giá rất cao còn có sản phẩm  hình gấu bông ôm hoa tỏ tình bằng lời nói được ghi âm từ chính giọng người, được xem là hàng lạ, giá xấp xỉ 3,5 triệu đồng... Hay bông hồng làm bằng vàng 18k và nụ hồng là vàng 24k, được giới thiệu là hàng xách tay ngoại nhập với giá 1,8 – 2,5 triệu đồng.

Để phục vụ ngày lễ Tình nhân (14.2), Cty CP công nghệ sinh học Rừng Hoa Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa đưa ra thị trường trên 40.000 cành hoa hồng sấy khô không đổi màu và rất nhanh được thị trường ưa chuộng. Hoa được sấy khô bằng công nghệ sinh học Nhật Bản nên có tuổi thọ từ 3 - 5 năm, hoặc lâu hơn nếu bảo quản tốt.

Loại hoa này có giá 25.000đ/bông bỏ túi, 50.000đ/bông hồng đóng hộp, loại cao nhất có giá trên 15 triệu đồng/giỏ. Giỏ hoa có giá cao nhất này được thiết kế sang trọng, cao khoảng 2,5m. Một nhân viên bán hoa tại công ty này cho biết, chỉ tính riêng công đoạn cắm bình hoa trên đã mất hai ngày.

Ngoài những món quà truyền thống trong ngày Valentine, không ít chàng trai sẵn sàng mạnh tay rút hầu bao mua tặng bạn gái món đồ hàng hiệu xa xỉ hay đồ trang sức.

Cửa hàng Milano & Gucci  tung gói khuyến mãi hộp quà sôcôla và tấm thiếp Valentine đặc biệt dành tặng cho người yêu với mỗi hóa đơn 10 triệu đồng. Nhẫn đôi cũng là mặt hàng thu hút nhiều sự chú ý, PNJ tung ra những bộ sưu tập trang sức đặc biệt làm từ vàng, vàng trắng, đá quý với giá 20 triệu đồng.

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.