Microsoft Store tại Ấn Độ bị tấn công, lộ mật khẩu khách hàng

13/02/2012 15:44 GMT+7

(TNO) Nhóm tin tặc tự nhận tên Evil Shadow Team đã tấn công trang chủ của dịch vụ Microsoft Store tại Ấn Độ hôm 12.2 và công khai toàn bộ mật khẩu của người dùng vốn được Microsoft lưu trữ hết sức lỏng lẻo trên những tập tin văn bản.

Theo Engadget, nhóm tin tặc đã thay giao diện trên trang chủ của webiste này bằng biểu tượng chiếc mặt nạ Guy Fawkes - hình ảnh đại diện cho nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous - đồng thời công khai danh sách khách hàng của Microsoft.

Nhóm tin tặc Evil Shadow Team cho biết họ đã thực sự bất ngờ khi phát hiện toàn bộ cơ sở dữ liệu khách hàng, trong đó có tên tài khoản và mật khẩu đăng nhập, trên website này chỉ lưu trữ trong những tập tin không được áp dụng bất kỳ hình thức mã hóa nào. Thay đó, tên tài khoản và mật khẩu đều lưu dưới dạng văn bản thuần túy.

 
Tài khoản và mật khẩu trên Microsoft Store Ấn Độ bị nhóm tin tặc Evil Shadow Team công khai trên internet - Ảnh: WPSauce

Hiện tại, trang chủ Microsoft Store tại Ấn Độ (www.microsoftstore.co.in/) đã tạm thời đóng cửa và Microsoft cũng đã để lại lời xin lỗi đến khách hàng.

An Huy

>> Đến lượt CIA "muối mặt" vì Anonymous
>> Sợ SOPA, BitTorrent Junkie tự giác đóng cửa
>> Anonymous “nghe lén” FBI
>> Tin tặc Romania bị bắt vì xâm nhập máy chủ Lầu Năm Góc
>> Đã tìm ra nghi phạm tấn công website Bkav
>> Tin tặc tấn công hệ thống Bộ Nội vụ Syria
>> Tin tặc Israel đổi giao diện website chính phủ Iran
>> Anonymous tấn công website chính phủ Ireland

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.