Con trai Gaddafi bị quản thúc tại Niger

13/02/2012 11:31 GMT+7

(TNO) Một người con trai của cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã bị cắt điện thoại và quản thúc tại gia ở Niger sau khi cảnh báo về một cuộc cách mạng chống lại chính phủ mới ở Niger, theo các quan chức ở Tripoli hôm 12.2.

Saadi Gaddafi vốn chạy đến Niger từ tháng 9 năm ngoái, sau khi chính quyền của người cha sụp đổ. Saadi đã được cấp phép tị nạn song nhà chức trách Libya đã tiếp tục yêu cầu bắt giữ ông này sau khi ông nói với kênh truyền hình vệ tinh Al Arabiya rằng “một cuộc nổi dậy mới của quần chúng” đang được trù tính tại quê nhà, theo CNN.

Các quan chức Niger không bình luận về động thái mới. Song Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) nói bình luận của Saadi Gaddafi “được xem là vi phạm điều khoản cư trú được Niger cấp”.

“Saadi đã sử dụng quy chế tị nạn được Niger cấp trên cơ sở nhân đạo để tiến hành những hành động khiêu khích người dân Libya và cuộc cách mạng vẻ vang của họ”, người phát ngôn của NTC Mohammed Nasr al-Hraizi nói trong một thông báo.

Chính quyền mới tại Libya đã khiếu nại với Niger về cuộc phỏng vấn của Saadi Gaddafi, “yêu cầu Niger thực hiện những biện pháp nghiêm khắc, bao gồm việc dẫn độ đến Libya”, theo CNN.

Sơn Duân

>> Trung Quốc tăng cường vai trò ở Libya
>> Áo, nhẫn của ông Gaddafi được rao bán với giá 2 triệu USD
>> Một năm “Mùa xuân Ảrập”
>> Libya thu hồi tờ bạc in hình ông Gaddafi
>> Libya có thêm thời gian hồi đáp ICC về con trai Gaddafi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.