Chữa bệnh "ì ạch" của nút Home trên thiết bị iOS

14/02/2012 14:29 GMT+7

(TNO) Thủ thuật đơn giản sau sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng nút Home trên iPhone hay iPad chậm "phản hồi" điều khiển của người dùng.

Như các bạn đã biết, nút Home - nút nhấn vật lý duy nhất trên thiết bị iOS - không chỉ giúp người dùng "quả táo" nhanh chóng quay về màn hình chính khi đang sử dụng các ứng dụng, mà còn được dùng để làm xuất hiện trình đơn đa tác vụ cũng như “đánh thức” thiết bị từ trạng thái Sleep.

Bình thường, nút Home trên thiết bị iOS sẽ phản hồi rất nhanh khi người dùng nhấn vào đó. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, khi bạn nhấn nút này để thực hiện các tính năng kể trên thì thời gian phản hồi rất chậm, thậm chí có trường hợp bạn phải thực hiện thao tác "nhấn" vài lần thì mới có kết quả.

Nhìn chung, đa số người dùng thiết bị iOS ít khi khởi động lại hoàn toàn máy, thay vào đó người dùng chỉ chuyển sang chế độ Sleep (hay Standby) khi không dùng đến. Và cũng chính vì thói quen này đã dẫn đến nhiều lỗi khó hiểu trên thiết bị iOS và kết quả dễ nhận thấy nhất chính là thiết bị sẽ hoạt động hết sức "ì ạch" cũng như xuất hiện những triệu chứng "không có trong sách hướng dẫn".

Vì vậy, khi "quả táo" của mình gặp phải hiện tượng tương tự, bạn nên thực hiện một trong hai cách sau để "lên cót" cho thiết bị.

Cách 1: Tắt và khởi động lại thiết bị

Bạn nhấn và giữ nút Sleep/Wake (là nút nhấn nằm ở cạnh trên bên phải của thiết bị iOS) cho đến khi trên màn hình xuất hiện thanh trượt có nhãn “Slide to power off”.

Từ đây, bạn kéo nút nhấn có biểu tượng hình mũi tên màu đỏ chạy dọc thanh trượt và thiết bị sẽ tắt nguồn hoàn toàn.

 
Đôi khi, bạn cũng cần khởi động lại "quả táo" của mình - Ảnh: Minh Huy

Để mở lại thiết bị, bạn nhấn lại nút Sleep/Wake.

Cách 2: Hiệu chỉnh nút Home

Mặc định, thiết bị iOS cung cấp một tùy chọn để hiệu chỉnh (calibrate) nút Home, tuy nhiên thao tác này đòi hỏi bạn phải sử dụng một ứng dụng tích hợp trên máy như Calendar, Weather hay YouTube.

Để sử dụng tùy chọn này, bạn hãy mở một trong những ứng dụng kể trên, sau đó nhấn nút Sleep/Wake (trong khi ứng dụng vẫn mở) cho đến khi xuất hiện thanh trượt “Slide to power off” như trong cách 1.

Khi đó, bạn phải nhanh chóng nhấn và giữ nút Home cho đến khi thanh trượt màu đỏ biến mất. Vậy là bạn đã hiệu chỉnh thành công nút Home trên thiết bị iOS của mình.

Minh Huy

>> Mở Control Panel trong tíc tắc 
>> “Bẻ đôi” bàn phím iPad
>> Nhồi" ứng dụng vào thanh Dock trên thiết bị iOS
>> Kính lúp" cho trình duyệt Chrome
>> Giảm tải" tài khoản iCloud
>> Tuyệt chiêu" chọn nhiều ảnh trên iPad
>> Khôi phục thẻ trình duyệt trên iPad
>> Lôi "mây" SkyDrive về máy tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.