Vụ một giám đốc bị tố chiếm đoạt vé số độc đắc: Trúng bạc tỉ, chỉ nhận được 30 triệu đồng

13/02/2012 03:04 GMT+7

Như Thanh Niên đã thông tin, cuối tháng 12.2011, kỹ sư Trần Nam Phúc phát đơn tố cáo sếp của mình là ông Trương Hữu Bình, Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Long An, “chiếm đoạt tờ vé số trúng giải” của anh.

Như Thanh Niên đã thông tin, cuối tháng 12.2011, kỹ sư Trần Nam Phúc phát đơn tố cáo sếp của mình là ông Trương Hữu Bình, Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Long An, “chiếm đoạt tờ vé số trúng giải” của anh.

Theo đó, ngày 2.12.2011, khi tới trung tâm liên hệ công việc, một khách hàng đã mua 6 tờ vé số của Công ty XSKT Vĩnh Long và 9 tờ của Công ty XSKT Bình Dương tặng cho ông Bình, anh Miên, chị Dưỡng, chị Diệu và anh Phúc. Kết quả là 6 tờ vé số Vĩnh Long đều trúng giải. Trong đó, chị Dưỡng, chị Diệu và anh Miên trúng giải đặc biệt 1,5 tỉ đồng. Riêng ông Bình (được tặng 1 tờ Vĩnh Long và 2 tờ Bình Dương) nhưng cho biết không có tờ nào trúng.

Chiều hôm đó, sau khi có kết quả xổ số, trong lúc anh Phúc đang phụ bán phở tại nhà ông Bình thì ông Bình tới hỏi 2 tờ vé số được tặng lúc sáng đâu đưa cho ông dò giùm. Dò xong, ông Bình nói “vé không trúng” rồi lấy luôn 2 tờ vé số đó. Sáng hôm sau, chị Năm Kim là người bán vé số hôm trước cho biết tất cả các tờ vé có số đuôi 48 của đài Vĩnh Long đều trúng giải. Trong đó, tờ có số 063848 trúng giải an ủi 100 triệu đồng và tờ có số 163848 trúng giải đặc biệt 1,5 tỉ đồng. Ngay lập tức, anh Phúc chạy tới nhà ông Bình để đòi lại tờ vé số nhưng ông Bình bảo “tờ vé số đó không trúng”. Khi anh Phúc hỏi vậy tờ vé số đó ở đâu thì ông Bình nói đã quăng rồi. Anh Phúc đã làm đơn khiếu nại gửi nhiều nơi nhưng không được thụ lý.

 
Anh Trần Nam Phúc và quyết định điều động công tác - Ảnh: H.P 

Nay sự việc phát sinh diễn biến mới. Anh Phúc tường trình: “Sau khi Báo Thanh Niên có bài phản ánh thì khoảng 21 giờ ngày 30.12.2011, bà Xuân (vợ ông Bình) gọi tôi tới quán phở và nói rằng có lượm được tờ vé số trúng giải an ủi trong sọt rác. Bà gợi ý trả lại cho tôi 30 triệu đồng với điều kiện tôi phải viết giấy xác nhận rằng bà “đã lượm được tờ vé số trong thùng rác và đã giấu không cho chồng biết”, đồng thời tôi phải cam kết không được thưa kiện hoặc cho báo chí biết. Tôi trả lời nếu là giải an ủi thì phải trả đủ 90 triệu đồng (sau khi trừ thuế thu nhập) nhưng bà Xuân không đồng ý. Cuối cùng tôi đành phải viết cam kết theo ý của bà Xuân và nhận 30 triệu đồng. Ngày 1.1.2012, khi ông Bình đi công tác về thì tôi tiếp tục tới nhà đòi ông phải trả hết số tiền còn lại, nhưng ông Bình nói tờ vé số đó do bà Xuân lượm được nên cho ai hoặc cho bao nhiêu là quyền của bà Xuân, ông không biết”.

Anh Phúc đã viết đơn khiếu nại gửi Công an tỉnh Long An, sau đó đơn được chuyển về Công an TP.Tân An nhưng cơ quan này không giải quyết vì cho rằng đây là quan hệ dân sự. Anh Phúc tới gõ cửa TAND TP.Tân An thì ở đây lại bảo đó là hình sự. Ngày 31.1.2012, anh Phúc gửi đơn tới Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Long An. Trong khi chờ đợi phúc đáp thì bất ngờ ngày 6.2, anh nhận được quyết định do ông Trương Hữu Bình ký điều động anh về nhận nhiệm vụ tại Trạm thủy văn Bến Lức.

Tiếp xúc với chúng tôi, anh Phúc quả quyết tờ vé số bị mất của anh không phải trúng giải an ủi (như bà Xuân nói) mà trúng giải đặc biệt. Lý do, trong cặp 10 tờ vé số do người bán vé số dạo bán ra hôm đó thì 4 tờ trúng giải an ủi đã được xác nhận. Riêng 6 tờ trúng giải đặc biệt thì 2 tờ được xác nhận người trúng giải ở huyện Tân Hưng và 3 người ở Trung tâm khí tượng thủy văn Long An. Trong khi đó, tờ vé số thứ 6 đến giờ này không có ai xác nhận nên anh Phúc khẳng định đó là tờ của mình.

Ngày 9.2, chúng tôi tìm đến đại lý vé số Việt Hoa ở P.2, TP.Tân An gặp ông Hà Văn Dũng. Ông Dũng nói: “Đúng là ngày hôm đó trong số vé tôi phát cho bà Năm Kim (người bán dạo) có một cặp 10 tờ vé số Vĩnh Long. Bà Năm Kim đã bán cho ai tôi không biết, nhưng tôi xác nhận có 6 tờ trúng giải đặc biệt 1,5 tỉ đồng và 4 tờ trúng giải an ủi 100 triệu đồng”.

Ngày 10.2, chúng tôi đã liên hệ với ban lãnh đạo Công ty XSKT Vĩnh Long nhưng phía công ty từ chối cung cấp thông tin người trúng giải.

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.