Valentine của cựu tình nhân

11/02/2012 10:26 GMT+7

Với nhiều người giờ đã là vợ chồng, ngày Valentine, ngày lễ tình nhân, thật khó quên...

 
Ai cũng muốn tặng người mình yêu một món quà đặc biệt trong ngày Lễ tình nhân - Ảnh: Quân Nam

Bà Nguyễn Thúy Vân (ngụ tại Thủ Đức, TP.HCM), 58 tuổi, kể về một thời hoa mộng: “Chúng tôi lớn lên khi đất nước còn khó khăn và chưa biết đến Ngày tình nhân. Sau này con gái lớn của tôi, giờ đã theo chồng sang Mỹ, khuyến khích ba mẹ tặng quà cho nhau trong ngày này. Thế là chúng tôi làm theo. Nhằm giáo dục con cái một tình yêu nghiêm túc, chung thủy, sáng sớm 14-2 tôi nhắn tin sang Mỹ chúc con gái hạnh phúc với chồng. Có khi các con chúc chúng tôi trước. Sau đó tôi chuẩn bị một bữa ăn nho nhỏ tối Valentine cho cả nhà”.

Bà Ngọc Thanh, 46 tuổi (Q.5, TP.HCM), cũng chia sẻ: “Tôi và ông xã làm cùng cơ quan. Lúc đó kinh tế còn khó khăn, chúng tôi chỉ đi chơi quanh quẩn thành phố. Có lần cả hai khát nước, tôi còn ít tiền đủ mua ly trà đá. Tôi nhường anh ấy uống. Anh cũng vô tư lắm, nốc cạn. Vậy đó! Làm gì có Ngày tình nhân.

Thế nhưng giờ đây đã có với nhau hai mặt con, đứa lớn sắp tốt nghiệp đại học, đứa nhỏ đang học 12, anh ấy bù đắp cho tôi những tháng ngày thiếu Lễ tình nhân bằng cách cứ đến tối 14-2 làm bữa cơm ngon, mua nến, hoa hồng, bày chén dĩa kiểu, ly thủy tinh... rồi bảo cả nhà cùng mừng Lễ tình nhân với ba mẹ”... Ông Quân, chồng bà Thanh, cởi mở: “Bữa cơm tối sum họp gia đình rất vui. Các con tôi đã lớn cũng tập tành yêu thương, tôi muốn các con nhìn vào tình yêu của ba mẹ mà xây dựng hạnh phúc cho riêng mình”.

Có những cặp vợ chồng rất trẻ, thế hệ 8X thì hiện đại hơn: “Chúng tôi đều là hướng dẫn viên du lịch, lễ Valentine nằm trong mùa du lịch hằng năm nên từ lúc mới quen cho đến hôm nay đã là vợ chồng, ngày lễ này chúng tôi ít khi được ở bên nhau. Tuy nhiên, anh ấy vẫn nhắn tin ngay sáng 14-2. Sau đó qua ngày lễ, nếu không trùng kỳ đi “tua”, chúng tôi bù đắp cho nhau thật trọn vẹn” - chị Nguyễn Đan Hồ bộc bạch như thế.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.