Món ăn bài thuốc trị lạnh âm bộ

12/02/2012 03:14 GMT+7

Các món ăn bài thuốc cải thiện tình trạng lạnh vùng âm bộ

 
Thịt dê - Ảnh: Đ.N.Thạch

- Thịt dê 100 gr, nhục quế

6 gr, gừng tươi 3 lát, táo tàu 5 quả. Thịt dê rửa sạch, lọc bỏ mỡ, cắt miếng; nhục quế, gừng tươi, táo tàu rửa sạch cho vào nồi cùng với thịt dê nấu canh, nêm nếm các gia vị. Dùng cả nước lẫn cái. Cứ hai ngày dùng 1 lần, dùng một tháng là một liệu trình.

- Thịt heo nạc 100 gr, tiên mao 10 gr, hoàng tinh 15 gr, gừng 3 lát, táo tàu 5 quả, gia vị. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi cùng với nước và nấu sôi được chừng nửa giờ thì nêm nếm gia vị là dùng được. Cứ hai ngày dùng 1 lần, một tháng là một liệu trình.

- Vị thuốc đương quy 10 gr, thục địa 20 gr, sơn tra 10 gr, thịt heo 100 gr, rượu 20 ml, dầu ăn, nước tương, đường, cùng gia vị. Thịt heo rửa sạch thái miếng như kho tàu. Cho đương quy, thục địa, sơn tra vào nồi sắc (nấu) lấy nước thuốc, bỏ bã. Thịt heo cho vào chảo, nấu cho nóng, cho các loại gia vị vào đảo đều, sau đó đổ nước thuốc trên vào, đậy nắp nồi, nấu sôi rồi hạ lửa nhỏ, nấu đến chín mềm. Cách hai ngày dùng 1 lần, dùng trong vài tuần.

- Bách hợp 10 gr, măng 10 gr, ếch 250 gr, củ mã thầy 100 gr, bột đao 15 gr, cùng gia vị, rượu 30 ml. Rửa sạch bách hợp, ngâm vào nước sạch cho mềm. Rửa sạch mã thầy, gọt bỏ vỏ, bổ đôi. Bóc bỏ vỏ ngoài cứng của măng tươi, rửa sạch, cắt khúc. Ếch bỏ đầu, da và nội tạng, rửa sạch, cắt miếng. Cho dầu ăn vào nồi, đun nóng rồi cho thịt ếch vào xào cho đến khi đổi màu, cho rượu, bách hợp, mã thầy, măng vào đảo đều tay, rồi cho nước vào nấu nhừ, nêm nếm gia vị, và bột đao vào để nước canh sánh lại là dùng được. Cách một ngày dùng 1 lần.

- Long nhãn 20 gr, thịt chó 150 gr, xương sườn heo 150 gr, nhân hạnh đào 15 gr, cùng gia vị, tỏi, gừng, rượu, nước tương. Rửa sạch thịt chó, xương sườn heo, cắt miếng để ráo nước. Tỏi bóc vỏ, gừng giã nhỏ. Cho dầu ăn vừa đủ vào nồi, đun nóng. Cho tỏi, gừng vào xào thơm rồi cho thịt chó, sườn heo vào xào cho đến khi đổi màu, cho rượu, nước tương và nước vào đun sôi, vớt bỏ bọt và gừng tỏi, nấu cho đến khi thịt chó chín thì cho tiếp long nhãn, hạnh đào vào nấu cho đến khi thịt chó nhừ là có thể dùng được.

Ngoài ra, những người bị tình trạng lạnh vùng âm bộ không dùng các món ăn lạnh; không nên thủ dâm.

Hoài Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.