Vụ cháy chợ Quảng Ngãi: Tiền hỗ trợ đã đến tay tiểu thương

11/02/2012 15:04 GMT+7

(TNO) Theo thống kê của cơ quan chức năng, vụ cháy chợ Quảng Ngãi xảy ra vào sáng 9.2 đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản của 417 tiểu thương với tổng giá trị hàng hóa ước tính khoảng 200 tỉ đồng.

Nhiệm vụ cấp bách của chính quyền tỉnh Quảng Ngãi lúc này là giúp tiểu thương sớm ổn định cuộc sống, có điều kiện tiếp tục buôn bán và bình ổn giá cả trị trường, không để nhịp độ sinh hoạt của người dân bị xáo trộn lớn.

Như đã cam kết với bà con tiểu thương, sáng 11.2, tại Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi, UBND TP.Quảng Ngãi đã tiến hành hỗ trợ đời sống cho mỗi tiểu thương số tiền 5 triệu đồng.

“So với giá trị tài sản bị cháy thì số tiền 5 triệu đồng là quá nhỏ bé nhưng đây là nguồn động viên, sẻ chia kịp thời của chính quyền địa phương giúp bà con tiểu thương vượt qua khốn khó trước mắt”, tiểu thương Nguyễn Thị Thanh Thanh bày tỏ.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, nhờ có sự chuẩn bị chu đáo ở các khâu nên việc hỗ trợ tiền cho các tiểu thương tại Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi diễn ra hết sức nhanh gọn.

Tuy nhiên, việc chi tiền hỗ trợ của Công ty cổ phần nông sản thực phẩm (đơn vị đầu tư kinh doanh, quản lý và khai thác chợ Quảng Ngãi) cho tiểu thương với số tiền 9 triệu đồng/tiểu thương tại Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Ngãi lại hết sức lộn xộn, khiến nhiều tiểu thương bức xúc.

Hiện tại, đơn vị quản lý chợ Quảng Ngãi đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ tạm tại khu vực P.Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi với diện tích 7.000 m2 và trưng dụng sân của Trung tâm thông tin triển lãm Quảng Ngãi.

Theo dự kiến, thời gian hoàn thành chợ tạm là trong vòng 45 ngày.

Trước mắt, TP.Quảng Ngãi tạm thời cho phép các tiểu thương bán rau, thực phẩm tươi sống trên vỉa hè ở một số tuyến đường.

Cũng trong sáng 11.2, lực lượng chức năng tiếp tục phong tỏa hiện trường, hướng dẫn từng nhóm tiểu thương vào bên trong chợ tìm kiếm tài sản còn sót lại. Lực lượng công an và thanh niên tình nguyện còn giúp tiểu thương thu dọn đồ đạc trong chợ.

 

 


Được hướng dẫn cụ thể nên tiểu thương chợ Quảng Ngãi đến nhận tiền hỗ trợ tại Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi rất nhanh gọn


Trong khi đó, việc nhận tiền hỗ trợ của đơn vị quản lý chợ tại Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Ngãi lại hết sức lộn xộn 


 Sau nhiều giờ chen lấn, vợ chồng tiểu thương Nguyễn Thị Thái Hòa mới nhận được tiền hỗ trợ của đơn vị quản lý chợ

Bài, ảnh: Hiển Cừ - Đức Huy

>> Cháy lớn ở chợ Quảng Ngãi, thiệt hại hơn 200 tỉ đồng
>> Báo Thanh Niên ủng hộ tiểu thương chợ Quảng Ngãi 50 triệu đồng
>> Vụ cháy chợ Quảng Ngãi: Khẩn trương xác định nguyên nhân vụ cháy
>> Vụ cháy chợ Quảng Ngãi: Kiến nghị xem xét đổi tiền polymer bị cháy sém
>> Vụ cháy chợ Quảng Ngãi: Tiểu thương khánh kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.