Vụ chìm tàu Biển Nam 17: Đã tìm được thi thể thợ máy mất tích

11/02/2012 12:22 GMT+7

(TNO) Khoảng 11 giờ 30 phút trưa nay 11.2, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã phát hiện được thi thể của nạn nhân bị mất tích là anh Nguyễn Quang Tú (SN 1989, quê Hải Dương) trong khoang máy.

>> Xem video clip

Sau gần 2 giờ đồng hồ, thi thể của nạn nhân Tú đã được đưa lên bờ. Như vậy, vụ va chạm giữa ba tàu này đã làm một thuyền viên thiệt mạng; 11 người được cứu thoát.

Đến 16 giờ chiều nay, theo ông Nguyễn Hữu Lợi của Công ty cứu hộ cứu nạn ứng phó tràn dầu Đại Minh thì lực lượng này đang tiến hành thả phao hút dầu, để ngăn chặn tình huống tràn dầu.


Lực lượng chức năng triển khai phương án cứu hộ để ngăn tràn dầu
- Ảnh: Công Nguyên

Hiện có hai kế hoạch được lực lượng này chuẩn bị để hút dầu ra khỏi buồng máy.

* Trước đó, đến 11 giờ trưa nay 11.2, lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn hàng hải của tỉnh Đồng Nai và TP.HCM vẫn chưa tìm thấy tung tích nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu Biển Nam 17, xảy ra vào chiều qua.

 
Lực lượng cứu hộ tìm tung tích anh Nguyễn Quang Tú trong đêm 10.2
- Ảnh: Kim Cương

Theo Phòng CSGT đường thủy Đồng Nai, nạn nhân mất tích là anh Nguyễn Quang Tú (SN 1989, quê Hải Dương).

Trong buổi sáng, cơ quan chức năng đã tổ chức tìm kiếm dọc hai bờ sông Đồng Nai, đồng thời thuê thợ lặn tìm kiếm tại khu vực tàu chìm nhưng vẫn chưa thấy tung tích của anh Tú. Hiện cơ quan chức năng nghi vấn có thể anh Tú đã bị kẹt trong khoang máy của tàu Biển Nam 17 nên đang triển khai kế hoạch tiếp theo.

Về sự cố tràn dầu, theo Phòng CSGT đường thủy, do khi xảy ra chìm tàu, phần mũi tàu và cabin máy còn nhô lên mặt nước nên lượng dầu thoát ra sông không nhiều. Tuy nhiên cơ quan chức năng vẫn đề phòng vỡ khoang, sẽ làm dầu thoát ra ngoài gây ô nhiễm nên đã thả phao vây để tránh sự cố tràn dầu. Đồng thời đang xây dựng kế hoạch trục vớt tàu Biển Nam 17.

 
Vị trí tàu Biển Nam 17 bị chìm - Ảnh: Kim Cương

Lúc 16 giờ hôm qua, tàu thủy trọng tải lớn số hiệu Biển Nam 17, chở theo 3.070 tấn clinke (nguyên liệu để chế biến xi măng), vận chuyển từ tỉnh Quảng Ninh về cảng Hiệp Phước (H. Nhà Bè) thì gặp dòng nước xoáy, đâm vào hai tàu Maritime 36 và tàu Agnes đang neo đậu gần bờ.

Cú va chạm làm tàu Biển Nam 17 bị chao đảo, có dấu hiệu bị đắm khoang nên nghiêng qua một bên, làm nước tràn vào bên trong. Lúc đó 12 thuyền viên đi trên tàu Biển Nam 17 bị rơi xuống sông và nước cuốn đi xa. Sau đó 11 người đã được cứu thoát.

>> 3 tàu va chạm trên sông Đồng Nai

Kim Cương - Công Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.