Sức sống kỳ diệu của cậu bé chào đời chỉ 600 gam

11/02/2012 10:30 GMT+7

(TNO) Bé Saif Mehmood ở Yardley, Birmingham (Anh) chào đời khi chỉ mới 24 tuần tuổi và cân nặng 600 gam với cơ hội sống sót là 50%. Không ai dám tin rằng Saif vừa mừng sinh nhật 3 tuổi với gia đình trong tuần này.

>> Cứu sống bé sơ sinh nặng 650 gam  

 

Theo Reuters, sau khi sinh Saif, chị Sadia (28 tuổi) được các bác sĩ tại bệnh viện Heartlands cho biết bé chỉ nặng hơn 600 gam và cơ hội sống sót chỉ vào khoảng 50%.

Theo các bác sĩ, lý do khiến bé Saif chào đời khi chỉ mới 24 tuần tuổi là do chị Sadia nhiễm một loại vi rút gây sinh non.

Saif Mehmood "tí hon" đến mức các nữ hộ sinh phải để cậu bé vào một túi nhựa có kích cỡ chỉ bằng một chiếc túi đựng sandwich để giữ ấm, trước khi đưa vào lồng ấp.

Chị Sadia cho biết: “Khi nghe tin con mình chỉ có một nửa cơ hội sống sót, tôi đã rất lo lắng. Tôi và gia đình luôn cầu nguyện cho bé có thể vượt qua bệnh tật và sống sót”.


Saif Mehmood (lúc 3 tuổi) và mẹ - Ảnh: Reuters 

Chị phải đợi chín tuần sau mới được gần con. “Lúc đó, bé chầm chậm nắm lấy ngón tay của tôi khi tôi đưa tay vào lồng ấp. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất với tôi. Khi đó tôi tin rằng con trai của tôi nhất định sẽ đấu tranh đến cùng cho sự sống và sự thật là như thế” - chị Sadia chia sẻ.

Bốn tháng sau, Saif được xuất viện về nhà. Khi đó, cậu bé chỉ nặng hơn 1,5 kg. Vì sinh thiếu tháng nên Saif gặp phải rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Cậu bé phải chịu một cuộc phẫu thuật mắt bằng laser khi được vài tháng tuổi cũng như phải truyền máu rất nhiều lần.

Chỉ vài ngày trước sinh nhật 1 tuổi, bé Saif lại bị viêm phổi và một tháng sau đó thì bị ho và viêm hô hấp. Cậu bé còn phải đeo một ống thông dạ dày vào ban đêm để giúp tăng cân.

Mặc dù vậy, bé Saif vẫn từng ngày lớn lên như một phép màu. Sadia nói thêm: “Tuy cháu vẫn còn khá nhỏ bé so với các bạn cùng tuổi nhưng càng lúc càng khỏe mạnh. Cháu rất dễ thương và hiếu động. Cháu thích chơi đùa với anh chị của mình và hát những bài đồng dao. Tôi tin rằng với sự chăm sóc và tình yêu thương từ gia đình và các bác sĩ, con trai tôi sẽ trở thành một đứa trẻ hạnh phúc và khỏe mạnh”.

Trước khi sinh Saif, chị Sadia và chồng là tài xế xe tải Khalid (33 tuổi) đã có hai người con là Hasan (7 tuổi) và Paris (3 tuổi).

Ngát Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.