Nhà hàng thời tiền sử

10/02/2012 09:27 GMT+7

Hàng ngàn người đánh giá thực đơn thời kỳ đồ đá cũ là lựa chọn tốt nhất để giảm cân và tránh béo phì.

Nhà hàng Sauvage tại thủ đô Berlin (Đức) hãnh diện giới thiệu là nhà hàng đầu tiên ở châu Âu mang đến cuộc cách mạng thực phẩm đích thực lấy cảm hứng từ thời kỳ đồ đá cũ.

Xu hướng lập dị

Tại đây, thực khách không thể thưởng thức bánh mì, những món ăn có phô mai, đường hoặc muối, mà chỉ có những thực phẩm dựa trên những gì con người sống ở thời kỳ cách đây hơn 2 triệu năm kiếm được. Điều đó có nghĩa là không hề có các loại hạt ngũ cốc, sản phẩm bơ sữa hay các loại gia vị thời hiện đại như muối hay đường trong khu bếp của nhà hàng.


Chủ nhà hàng Boris Leite-Poco chuẩn bị các món ăn - Ảnh: spiegel 

Thực đơn nhà hàng chính là những món mà con người khi còn sống trong hang động dùng, những món ăn với thành phần giống gần như hoàn toàn loại thực phẩm được người cổ đại săn bắn và hái lượm. Để tạo thêm cảm giác của thời tiền sử, thực khách sẽ được thưởng thức món ăn dưới ánh nến trong khung cảnh hang động theo đúng như tên gọi nhà hàng – Sauvage (nghĩa là hoang dã, theo tiếng Pháp).

Nhà hàng chỉ phục vụ những món như rau và trái cây không qua chế biến, cá, thịt, trứng, quả hạch, các loại thảo mộc. Chủ nhà hàng Boris Leite-Poco cho biết: “Nhiều người nghĩ rằng ẩm thực thời kỳ đồ đá cũ là xu hướng lập dị nhưng thật ra đây là một hiện tượng trên toàn thế giới hiện nay.
 
Xu hướng ẩm thực của chúng tôi khác hẳn xu hướng ẩm thực hiện đại đang phát triển mạnh nhất ở Mỹ, nơi người ta sống với thức ăn nhanh và nhiều thế hệ bệnh tật cũng vì nó”. “Nhiều người thường bảo rằng ăn tối sẽ làm bạn mập lên nhưng thực tế không phải vậy. Tất cả đều do những gì bạn ăn mà thôi. Đến với nhà hàng Sauvage, các thực khách có thể thưởng thức những món ăn 100% tự nhiên” - ông Boris Leite-Poco nói đầy tự hào.

Một cuộc thăm dò cho thấy 3.292 người nói rằng kiểu thực đơn nói trên rất tốt cho họ, trong khi chỉ có 85 người nói ngược lại. Theo báo Daily Mail của Anh, mỗi bữa ăn tại đây có giá khoảng từ 16 đến 19 euro/người.

Đầy cuốn hút

Vào những buổi tối cuối tuần, nhà hàng Sauvage rất đông khách và trong số đó có những người lặn lội từ nhiều nơi rất xa đến thưởng thức các món ăn. Chẳng hạn như anh Rob Andrade, một khách du lịch từ Thụy Sĩ đến để được thưởng thức những món ăn lạ sau khi nghe bạn bè kháo nhau về nhà hàng này. Sự háo hức còn khiến anh rủ thêm một người bạn từ Mỹ đến thưởng thức. Họ chọn món thịt heo rừng nướng và cá kiếm, ăn cùng với rau trộn. Cả hai cảm thấy rất hài lòng về tất cả từ món ăn cho đến cách bài trí.


Nhà hàng Sauvage giới thiệu những món ăn lấy cảm hứng từ thời kỳ đồ đá. Ảnh: corbi 

Anh Tarl Oliason, du khách đến từ thành phố Seattle (Mỹ), chia sẻ: “Cực ngon. Điều khiến tôi ngạc nhiên là cách chế biến rất đặc biệt và hương vị của món ăn. Tôi cũng rất thích thức ăn hoàn toàn tự nhiên, đặc biệt là những thứ thảo mộc mà họ dùng ở đây”. Còn anh Rob Andrade thổ lộ: “Các món ăn rất hợp khi uống với rượu vang. Nếu tôi ở vùng này thì tối nào tôi cũng đến đây ăn”. Tuy nhiên, chủ nhà hàng chia sẻ rằng nhiều khách hàng có ấn tượng không tốt về nhà hàng. “Một số người chỉ nhìn thấy trên truyền hình hay đọc trên báo. Sau đó, họ mong đợi điều gì đó thật tuyệt vời, khác hẳn thực tế, như về hang động, nhân viên trong trang phục da thú hay ăn bốc…” - ông nói.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.