Hàn Quốc mạnh tay với bạo lực học đường

11/02/2012 03:44 GMT+7

Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố một số giải pháp nhằm chấm dứt bạo lực học đường.

Báo Korea Times cho hay hiệu trưởng có thể đình chỉ việc học của những học sinh (HS) bạo lực ngay lập tức trong khi giáo viên che giấu các vụ bắt nạt sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc. Mỗi lớp học bậc trung học cơ sở và phổ thông sẽ có thêm một giáo viên để giám sát HS. Các giáo viên cũng phải có trách nhiệm tư vấn cho từng HS ít nhất 1 lần/học kỳ và gửi báo cáo cho phụ huynh.  Nhà trường sẽ lưu hồ sơ trừng phạt về hành vi bạo lực 5 năm đối với HS tiểu học, trung học cơ sở và 10 năm đối với HS trung học phổ thông kể từ khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục Hàn Quốc sẽ mở rộng một chương trình nhằm giúp nạn nhân được cảnh sát và chuyên gia tư vấn. Nhiều cảnh sát sẽ được điều tới tuần tra các trường học nhằm ngăn chặn kịp thời, hỗ trợ nạn nhân và thu thập thông tin về các băng nhóm HS có tổ chức. Bộ cũng sẽ đưa ra các chương trình huấn luyện hiệu quả cho giáo viên cũng như phụ huynh để họ có thể xử lý các vụ bắt nạt một cáchhợp lý và bảo vệ nạn nhân.

Những giải pháp được đưa ra sau khi một HS trung học cơ sở ở Hàn Quốc tự sát hồi tháng 12 do bạn cùng lớp bắt nạt trong nhiều tháng. Vụ tự sát đã gây chấn động ở Hàn Quốc và khiến giới chức giáo dục bị chỉ trích dữ dội vì xử lý kém các vụ bạo lực học đường.

Khi công bố giải pháp trên, Thủ tướng Hàn Quốc Kim Hwang-sik đã lên tiếng xin lỗi người dân về các vụ bạo lực trong học đường và bày tỏ chia buồn sâu sắc tới gia đình nạn nhân. Thủ tướng Kim tuyên bố: “Kể từ bây giờ, chỉ huy các đồn cảnh sát địa phương sẽ chịu trách nhiệm theo dõi vấn đề này. Chúng tôi sẽ phát triển một hệ thống cảnh báo để ngăn chặn băng nhóm HS quấy rối nhà trường”.

Minh Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.