FBI công bố hồ sơ về Steve Jobs

10/02/2012 11:02 GMT+7

(TNO) Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 9.2 đã công bố hồ sơ của đồng sáng lập hãng Apple Steve Jobs, qua đó cho thấy diện mạo một người nhận được sự tôn trọng như một nhà cách tân song bị đặt vấn đề về sự trung thực và đạo đức.

Hồ sơ về Steve Jobs được chuẩn bị khi ông được xem xét bổ nhiệm vào Hội đồng Xuất khẩu của Tổng thống George H W Bush năm 1991, theo BBC.


 Hình ảnh Steve Jobs trên một chiếc iPhone - Ảnh: Reuters

Hồ sơ được đăng tải trên website của FBI sau khi trang Wired.com và các tổ chức truyền thông khác viện đến Đạo luật Tự do Thông tin sau cái chết của Jobs vào năm ngoái.

Hồ sơ được xây dựng từ các cuộc phỏng vấn với một danh sách những người từng biết Jobs dù danh tính của họ không được tiết lộ.

Một đoạn tóm tắt về Jobs trong hồ sơ viết: “Một số cá nhân đặt dấu hỏi về sự trung thực của Jobs nói rằng Jobs sẽ bẻ cong sự thật và xuyên tạc thực tế để đạt được mục tiêu của mình”.

Một doanh nghiệp từng hợp tác với Jobs nói rằng đồng sáng lập của Apple là “một cá nhân đáng tin cậy và thành thực, tuy nhiên, tính cách đạo đức có vấn đề”.

Một số người khác nói rằng Jobs là người khó làm việc cùng. Điều này không ngạc nhiên dựa vào chi tiết về tính cách thất thường của ông trong cuốn tiểu sử vào năm ngoái.

Jobs qua đời vào tháng 10 năm ngoái sau nhiều năm chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Một người có vẻ như từng học với Jobs ở Trường đại học Reed nói ông biết Jobs “từng sử dụng cần sa khi ở trường”. Jobs dường như không cố che giấu quá khứ của mình. Hồ sơ cho biết Jobs từng nói chuyện về quá khứ sử dụng ma túy trong cuộc phỏng vấn với một nhân viên FBI vào ngày 13.3.1991.

FBI cũng biết rằng điểm số trung bình của Jobs tại Trường trung học Homstead mà ông này tốt nghiệp năm 1972 là 2,65/4.

Sơn Duân

>> Steve Jobs luôn giữ lá thư của Bill Gates
>> Xôn xao ngày phát hành iPad 3
>> Steve Jobs, tên được dùng nhiều nhất trên truyền thông năm 2011
>> Hồi ký Steve Jobs bán chạy kỷ lục
>> Những đóng góp của Steve Jobs cho Apple
>> Thế giới tiếc thương Steve Jobs

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.