Công an xã bị tố đánh học sinh khi hỏi cung

10/02/2012 03:42 GMT+7

Theo tố cáo của gia đình và lời khai học sinh Huỳnh Việt Thắng, em bị Công an xã Điện Nam Trung, Điện Bàn, Quảng Nam đưa đi hỏi cung, đánh đập vì trước đó có đánh nhau với bạn.

Theo tố cáo của gia đình và lời khai học sinh Huỳnh Việt Thắng, em bị Công an xã Điện Nam Trung, Điện Bàn, Quảng Nam đưa đi hỏi cung, đánh đập vì trước đó có đánh nhau với bạn.

Đáng chú ý là khi triệu tập và đưa em Thắng (sinh ngày 1.7.1994) đến trụ sở công an xã để lấy lời khai lại không có người giám hộ theo quy định pháp luật đối với người chưa đủ tuổi thành niên.

Ngày 9.2, kết quả kiểm tra của các bác sĩ Bệnh viện Vĩnh Đức (Điện Bàn, Quảng Nam) cho thấy em Thắng bị đa chấn thương vùng ngực, bụng, lưng dưới và xương chậu, thận bị ứ dịch. Anh Huỳnh Bá Đức (cha em Thắng) bức xúc: “Việc cháu có gây gổ với bạn và ngày 2.2 bị công an xã gọi lên lấy cung, đánh đập gia đình hoàn toàn không biết. Cháu sợ nên giấu gia đình. Khi thấy cháu có nhiều biểu hiện mệt mỏi, không ăn uống, nằm hoài, vợ chồng tôi cứ tưởng cháu bị đau bình thường. Sau đó vài ngày, khi cô giáo chủ nhiệm điện thoại báo thì chúng tôi mới hay”.


Em Thắng và bố đang trình bày sự việc - Ảnh: V.P.T

Được biết, trước đó, Thắng cùng 2 học sinh khác gây gổ và đánh nhau với Phùng Hoàng Nam, một học sinh cùng trường. Ngày 2.2, khi đang học tiết 3 tại trường thì đại diện Công an xã Điện Nam Trung đến triệu tập và dẫn Thắng về trụ sở để hỏi cung. Theo lời khai của Thắng, trong khi hỏi cung, em bị một số công an và dân phòng đánh vào mặt, đầu và bụng.

Ông Hồ Văn Liêu, Hiệu trưởng Trường Lương Thế Vinh, xác nhận việc công an xã đến yêu cầu nhà trường cho gặp em Thắng và dẫn giải em đi. “Chúng tôi thực sự rút kinh nghiệm việc này, cũng vì chủ quan và không nắm rõ luật. Đúng ra nhà trường phải cử giáo viên đi cùng học sinh. Nếu thật sự có chuyện công an xã đánh học sinh, chúng tôi thật sự bức xúc và lên án”.

Làm việc với PV Thanh Niên, Phó trưởng công an xã Điện Nam Trung, ông Ngô Quang Thắng, người trực tiếp đến trường triệu tập em Thắng và viết biên bản lời khai, bác bỏ chuyện công an đánh Thắng trong lúc hỏi cung. Còn khi được hỏi tại sao không mời người giám hộ theo luật định thì ông Thắng cho rằng tại em Thắng gần… 18 tuổi rồi!

Trong khi đó, ông Đặng Ngọc, Chủ tịch UBND xã Điện Nam Trung, cho biết sau khi nhận phản ánh của người dân, lãnh đạo xã đã làm việc với công an và yêu cầu kiểm tra, báo cáo ngay vụ việc.

V.P.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.