Án tù chung thân cho kẻ giết chủ phòng trọ

10/02/2012 13:27 GMT+7

(TNO) Bị nhắc nhở và yêu cầu ngừng nhậu nhẹt, không gây ồn ào vào giữa đêm khuya, một nhóm thanh niên đã phản ứng lại bằng cách ra tay giết chủ phòng trọ.

(TNO) Bị nhắc nhở và yêu cầu ngừng nhậu nhẹt, không gây ồn ào vào giữa đêm khuya, một nhóm thanh niên đã phản ứng lại bằng cách ra tay giết chủ phòng trọ.

Sau hai ngày xét xử, ngày 10.2, TAND TP.HCM tuyên phạt Trần Huỳnh Vũ (22 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) mức án tù chung thân về tội “giết người” và Nguyễn Văn Hoàng (23 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM) mức án 1 năm 6 tháng tù về tội “che giấu tội phạm”.

 
Hai bị cáo tại phiên tòa

Hoàng cùng vợ thuê phòng trọ của gia đình anh Phạm Thế Ngọc (38 tuổi) tại địa chỉ số 21/22 đường số 44, khu phố 5, P.Bình Trưng Đông, Q.2 (TP.HCM) để sinh sống.

Tại tòa, hai bị cáo khai nhận, đêm 11/2/2011, Hoàng rủ 3 người bạn, trong đó có Vũ đến phòng trọ nhậu.

Gần 11 giờ khuya, nhóm của Hoàng uống rượu, nói chuyện lớn tiếng, gây ồn ào khiến hàng xóm không ngủ được nên anh Ngọc xuất hiện trước phòng trọ của Hoàng để yêu cầu giải tán, tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ của các gia đình kế cận.

Tức mình vì cuộc nhậu đang vào cao trào, Hoàng sửng cồ: “Ở được thì ở, ở không được thì dọn đi chỗ khác”. Chưa hết, Hoàng còn đi ra, dùng tay đẩy anh Ngọc vào tường, cự cãi, đôi co về quy định giờ giấc của phòng trọ.

Tuy không mâu thuẫn gì với anh Ngọc, nhưng Vũ đã nhặt một con dao trong phòng trọ của Hoàng xông ra để yểm trợ. Hậu quả, Vũ đâm một nhát vào giữa ngực làm anh Ngọc gục tại chỗ và tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi gây án, Vũ vứt dao xuống đất, kêu bạn chở về nhà. Riêng Hoàng nhặt con dao vứt ra sau bụi chuối nhằm phi tang chứng cứ rồi cùng vợ bỏ đi.

Ngay trong đêm, Hoàng trở lại phòng trọ thì bị bắt giữ. Từ lời khai của Hoàng, cơ quan điều tra đã bắt giữ được Vũ khi đang lẩn trốn tại nhà người quen ở Q.10 (TP.HCM) một ngày sau đó.

Tin, ảnh: Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.