Yu Dương không vội vàng nhảy vào showbiz

11/02/2012 10:17 GMT+7

(TNTS) Là thế hệ thứ ba trong gia đình có truyền thống nghệ thuật (cháu ngoại của cố đạo diễn Hồng Sến, con gái diễn viên Mai Phương), Yu Dương đang là cái tên được công chúng ưu ái sau bộ phim điện ảnh ăn khách Lời nguyền huyết ngải chiếu vào dịp tết Nhâm Thìn vừa qua.

(TNTS) Là thế hệ thứ ba trong gia đình có truyền thống nghệ thuật (cháu ngoại của cố đạo diễn Hồng Sến, con gái diễn viên Mai Phương), Yu Dương đang là cái tên được công chúng ưu ái sau bộ phim điện ảnh ăn khách Lời nguyền huyết ngải chiếu vào dịp tết Nhâm Thìn vừa qua. 

Chào Yu Dương! Nói về bộ phim Lời nguyền huyết ngải cho nóng sốt nhé, Dương có hài lòng với vai điện ảnh đầu tay của mình không?

Dương cảm thấy hơi tiếc vì vai diễn bị cắt nhiều quá nên nó bị mờ nhạt. Đây là một vai điện ảnh có tính cách rất khác so với những vai diễn truyền hình trước đây của Dương. Dương nghĩ là mình đã diễn tròn vai. Dương chưa được nghe qua những đánh giá chuyên môn nhiều, nhưng bác Bùi Thạc Chuyên là người rất khó tính, nếu bác ấy thấy chưa hài lòng với nhân vật thì bác không bao giờ “cho qua” như thế mà sẽ bắt làm đi làm lại cho tới khi nào được thì thôi.

Có nhiều ý kiến từ khán giả cho rằng về ngoại hình thì Dương rất hợp với vai Chiêu Dương, nhưng đất diễn của Dương không nhiều và diễn xuất của Dương chưa có gì nổi bật?

Theo Dương, vai Chiêu Dương rất thú vị. Bác Chuyên là người giỏi. Trong một bộ phim, bác ấy biết được vai đó cần xuất hiện ra sao cho hợp lý để dẫn dắt tình tiết của bộ phim. Nếu Chiêu Dương trong phim xuất hiện nhiều hơn có khi lại là điều không hay. Giờ nhiều người hay gọi Dương là Thánh cô, nghe rất vui. Dương yêu vai Thánh cô đến nỗi cứ ước gì bộ phim kéo dài hoài.

 
Ảnh: Lê Thiện Viễn
Stylist:
Kan 

Việc Dương đóng phim có phải được sự định hướng từ phía gia đình?

Một phần đúng là do gia đình Dương định hướng. Hồi nhỏ, Dương từng có qua suy nghĩ là một ngày nào đó mình sẽ thử đi đóng phim. Nhưng khi lớn lên rồi, việc đến với phim ảnh lại là một cái duyên. Mẹ Dương nói, đôi khi do nghề chọn mình.

Có nhiều người cho rằng do là “con nhà nòi” và nhờ mối quan hệ của gia đình nên Dương mới được một đạo diễn khá tên tuổi để mắt tới?

Mọi việc bắt đầu từ... Facebook. Trong lúc đoàn phim còn đang tìm kiếm diễn viên cho vai Thánh cô thì có một anh trong đoàn, cũng là bạn trên Facebook của Dương thấy Dương có ngoại hình phù hợp nên kêu đi casting thử. Và bác Chuyên đồng ý.

Với một gia đình có nền tảng vững vàng như thế, Dương có thấy mình đi đóng phim ở độ tuổi này là hơi trễ không?

Dương không nghĩ vậy. Dương quá trẻ và còn rất nhiều thời gian.

Vậy việc đóng phim có ảnh hưởng tới kết quả học tập ở trường của Dương không?

Dương sẽ cố gắng cân bằng cả hai. Hiện tại Dương đang theo học  thiết kế đồ họa ở Arena Multimedia, đúng với sở thích vẽ vời của Dương. Dương thấy rất nhiều người biết cách chia thời gian thì vẫn có thể làm nhiều việc một lúc. 

Ngoài đóng phim và vẽ, Dương còn sở thích đặc biệt nào khác không?

Trước đây Dương rất mê game online. Dương chơi rất nhiều game online như: Võ lâm truyền kỳ, Gunbound, Maple story... Bây giờ vừa học vừa đóng phim, Dương không còn được chơi như lúc nhỏ nữa.

Không theo học trường lớp diễn xuất nào, Dương có nghĩ mình đang thiếu căn bản?

Mẹ Dương có dạy Dương diễn xuất. Những cái khó mà Dương không hiểu, Dương sẽ hỏi qua mẹ. Có khi không cần phải hỏi, mẹ vẫn chủ động chỉ dạy cho Dương. Còn bà ngoại Dương nữa. Lời nguyền huyết ngải được quay ngoài Hà Nội. Bà ngoại Dương cũng ở Hà Nội nên Dương có dịp đi tới đi lui để hỏi han bà.

Mẹ Dương có theo sát con gái cưng không?

Nói theo sát thì không đúng, vì Dương thường xuyên xa nhà đi đóng phim. Nhưng hai mẹ con hằng ngày vẫn nói chuyện điện thoại, online Yahoo, Facebook... nói chung là gần nhau bằng đủ các cách có thể.

Theo nhiều nhận xét từ phía khán giả, Dương có khuôn mặt khá baby. Thời gian sắp tới, Dương sẽ định hướng hình ảnh của mình trong mắt công chúng như thế nào?

Dương không suy nghĩ quá nhiều về vấn đề hình ảnh của mình. Từ trước đến giờ Dương sống rất vô tư, thoải mái. Nếu Dương lớn lên thì cũng là lớn một cách tự nhiên chứ không cố tình bộc phát nổi loạn như vài người khác.

Trong showbiz Việt có nhiều cạnh tranh, để có được một vai diễn đi vào lòng công chúng là chuyện không hề đơn giản. Nếu cứ sống một cách tự nhiên như vậy, Dương không sợ bị mờ nhạt sao?

Dương nghĩ biết đâu đó lại là cái hay. Thời còn Blog 360, Dương không phải nổi tiếng gì nhưng cộng đồng trên mạng cũng nhiều người biết đến Dương. Hồi đó mọi người nhận xét Dương nào là xì tin, dễ thương... nhưng bây giờ người ta lại nói “dạo này thấy lớn và chững chạc ra rồi đó”. Dương lớn từ từ và mọi người vẫn nhận ra điều đó, dù nó rất nhẹ nhàng thôi. Nhẹ nhàng và có chừng mực sẽ dễ được chấp nhận.

Nếu bây giờ có một vai diễn đòi hỏi Dương phải lột bỏ hoàn toàn vẻ bề ngoài vốn có, bắt Dương phải trở nên già dặn, từng trải hơn, thậm chí phải khêu gợi nữa, Dương nghĩ mình có đảm nhận nổi không?

Dương tự nhận nhìn mình vẫn còn hơi non. Nhưng Dương nghĩ, nếu có một đạo diễn nào dám giao cho mình vai diễn như thế có nghĩa là Dương được tin tưởng. Được một người có chuyên môn tin tưởng thì chắc là Dương sẽ làm được thôi.

Nói về công việc sắp tới của Dương nhé?

Dương đang theo bộ phim Hoa cúc xanh do MT Picture sản xuất. Trong phim này Dương đảm nhận vai chính bên cạnh Elly Trần. Một điều đặc biệt là, Elly Trần vào vai người chị có tính tình hiền hậu, ngoan hiền, hồn nhiên…, còn Dương vào vai đứa con nuôi trong gia đình luôn cảm thấy thua thiệt và đố kỵ. Đây là lần đầu tiên Dương đóng vai phản diện.

Nghe có vẻ lạ quá!

Do mọi người quen với hình ảnh một Elly Trần nóng bỏng, nhưng thật ra chị ấy có khuôn mặt rất hiền. Làm việc với nhau, Dương thấy Elly Trần rất dễ thương và vui vẻ.

Đóng phim là có thể tự kiếm ra tiền rồi. Vậy Dương còn phụ thuộc nhiều vào gia đình không?

Dương vẫn phụ thuộc vào gia đình nhiều ấy chứ! Khi đóng một bộ phim nào đó, Dương có thể tự trang trải cho mình trong khoảng thời gian ngắn. Sau đó, Dương sẽ mua một vài thứ như điện thoại, laptop, xe máy… Mỗi bộ phim sẽ mua một thứ. Vì thế, cho đến giờ Dương vẫn chưa dư ra được đồng nào! (cười)

Gia đình đối với Dương luôn là chỗ dựa lớn. Bất cứ khi nào buồn, Dương đều chạy về với mẹ. Dương có thể nói với mẹ tất cả mọi chuyện.

Kể cả chuyện thích một anh nào đó?

Rất bình thường! Ví dụ như “mẹ ơi, con thích tên này, nhưng hắn ở xa quá” hay “mẹ ơi, có người đang thích con…”. Và mẹ Dương trả lời giống như hai người bạn đang trò chuyện với nhau.

Bản thân mẹ Dương từng là một diễn viên nổi tiếng nên chắc cũng sẽ hiểu rõ showbiz phức tạp như thế nào. Dương đi theo con đường này, gia đình có lo lắng không?

Dương cảm thấy mình vẫn còn đứng ở ngoài rìa showbiz. Từ đó đến giờ, Dương ít khi xuất hiện, ngoại trừ phim ảnh ra. Chẳng bao giờ Dương ló mặt ra trước sự kiện nào. Showbiz chưa là thế giới của Dương. Mẹ Dương vẫn thường bảo “chốn đó rất phức tạp”, nhưng cho đến giờ Dương chưa gặp phải rắc rối gì.

Ba mẹ Dương cũng hiểu, tính Dương ngại bon chen. Mẹ Dương luôn nói “hữu xạ tự nhiên hương”. Dương không thích hợp là kiểu người có thể làm đủ trò để nhảy vào showbiz. Mẹ Dương thôi đóng phim ở cái tuổi mà Dương có vai diễn điện ảnh đầu tay. Là thế hệ thứ ba trong gia đình đi đóng phim, bà ngoại và mẹ Dương vừa vui lại vừa lo. Phim ảnh cũng là đời thực phóng ra thôi. Dù là đời thực hay phim ảnh, Dương luôn có mẹ bên cạnh mình.

Cảm ơn Dương vì cuộc trò chuyện thú vi!

Ngân Vi
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.