Vi phạm trên TTCK ngày càng tinh vi

09/02/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Đó là kết luận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về tình hình hoạt động của thị trường chứng khoán (TTCK) trong năm 2011.

UBCKNN cho biết cùng với sự phát triển của TTCK, các vi phạm trên thị trường cũng diễn ra ngày càng tinh vi hơn, phức tạp hơn, đặc biệt là các vi phạm rất dễ nảy sinh trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn.

Trong năm 2011, UBCKNN đã ban hành 164 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức và cá nhân với tổng số tiền thu nộp về ngân sách gần 11 tỉ đồng.

Cụ thể, UBCKNN đã xử lý 63 trường hợp vi phạm các quy định về chào bán chứng khoán ra công chúng, chế độ báo cáo và công bố thông tin; xử lý 9 cá nhân có hành vi giao dịch giả tạo, thao túng thị trường.

Ngoài ra, UBCKNN cũng đã xử lý 47 trường hợp có hành vi thực hiện giao dịch chứng khoán không báo cáo của các cổ đông nội bộ công ty niêm yết; 11 trường hợp vi phạm quy định về chế độ báo cáo và công bố thông tin của công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ; kiên quyết làm rõ sai phạm và xử lý nghiêm đối với các công ty niêm yết có hành vi vi phạm quy định về chế độ báo cáo và cáo bạch thông tin (định kỳ và bất thường) trên TTCK.

Đặc biệt là quy trách nhiệm pháp lý cụ thể tới từng cá nhân tại các công ty có vi phạm.

T.Trung

>> Nhà đầu tư chốt lời ngắn hạn, thanh khoản tăng mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.